Our Blog

Thưởng thức mực một nắng ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố xinh đẹp ven biển với nhiều đặc sản hấp dẫn, đặc biệt là hải sản. Đến Đà Nẵng mà bạn chưa thưởng thức hải sản ở đây thì quả là điều đáng tiếc. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản ở nhiều địa điểm như các quán hải sản ven biển, các quán nhậu, các nha hang hai san tai da nang,.. Trong số nhiều món hải sản thì mực một nắng là món mà rất nhiều người mê, bạn có thể thưởng thức tại chỗ và cũng có thể mua về làm quà cho gia đình, người thân và bạn bè.


Trong rất nhiều vùng biển ở nước ta thì mực ở vùng Đà Nẵng - Quảng Nam được coi là ngon nhất. Mực một nắng là mực loại mực ống đã được phơi qua đúng 1 lượt nắng giòn, đảm bảo bên ngoài mực ráo nước nhưng bên trong vẫn còn tươi rói, mực phơi qua 1 nắng hơi ráo, dẻo và có màu trắng đục. Đây là món mà nhiều người thích ăn, mực một nắng có thể được chế biến thành nhiều món ngon với nhiều hương vị quyến rũ khó mà cưỡng lại được.

Mực được những người ngư dân đánh bắt bằng câu mực hoặc bẫy mực. Sau khi con mực được bắt lên họ sẽ làm vệ sinh sạch sẽ con mực sau đó đem chúng ra phơi nắng ngay trên tàu thuyền với trời nắng gay gắt, tới buổi chiều bắt đầu thu dọn sắp xếp cho vào hầm đá lạnh để bảo quản 1 cách tươi, vì mực được phơi 1 nắng nên thịt chỉ chín khoảng 40% nên khi chế biến chúng ta vẫn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị tươi ngon của mực.

Mực một nắng nướng là món ăn khoái khẩu nhất, được nhiều người ưa thích nhất. Hương vị của mực nướng một nắng rất khó tả, mực nướng vừa thơm, vừa nóng, chấm thêm tương ớt, ăn vào có vị cay cay, tê tê, cảm giác thịt mực giòn, vị ngọt hay hay dễ chịu, tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một hương vị tuyệt vời, không thể nào diễn tả được.

Hương vị tuyệt vời của mực một nắng còn khiến cả những du khách nước ngoài cũng muốn thưởng thức thêm nhiều lần nữa, có khách du lịch còn nhận xét rằng: "In da nang, seafood is really delicious. I hope to return seafood restaurant in da nang to eat them". Có dịp đi du lịch Đà Nẵng thì bạn đừng quên thưởng thức những món hải sản ở đây, đặc biệt là món mực một nắng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.