Our Blog

Những địa điểm linh thiêng ở Đà Nẵng


Đà Nẵng nổi tiếng là vùng đất xinh đẹp với rất nhiều địa điểm thu hút một lượng lớn khách du lịch trong và ngoài nước. Có một điều rất đặc biệt mà bất cứ du khách nào khi đi du lịch đà nẵng 4 ngày đều rất quan tâm và muốn tìm hiểu đó là sự hình thành của 3 ngôi chùa có tên Linh Ứng và những điều kì lạ sau khi Đà Nẵng xây dựng 3 ngôi chùa này.
1. Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt


Đây là ngôi chùa lớn nhất trong 3 ngôi chùa với tượng Quan Thế Âm được xem là lớn nhất Đông Nam Á. Tượng Quan Thế Âm đang trong thế đứng trên đàu sen, tựa lưng vào núi Sơn Trà và nhìn ra biển. Chính nhờ bức tượng Quan Thế Âm hướng ra biển nên những người ngư dân khi nhìn thấy bức tượng cảm thấy vững lòng hơn, như được người dõi theo bảo vệ. 
Ngoài bức tượng Quan Thế Âm thì khuôn viên chùa cũng rất đẹp với những bức tượng của 18 vị La Hán, những cây cảnh, đặc biệt khi nhìn xuống bạn sẽ nhìn thấy quang cảnh thành phố, biển trước mắt rất đẹp. 
2. Chùa Linh Ứng - Bà Nà


Chùa năm trên núi cao của Bà Nà Hill, được khánh thành vào năm 2004. Với kiến trúc tương tự chùa Linh Ứng - Bãi Bụt nhưng ở đây là bức tượng Đức Bổn Sư màu trắng được xây dựng bằng xi măng cốt sắt. Những ngày nắng ráo, từ thành phố Đà Nẵng bạn có thể thấy được bức tượng uy nghi, sừng sững giũa núi rừng. Đến đây, du khách sẽ cảm thấy thanh tịnh, thoải mái, gạt bỏ hết những muộn phiền của cuộc sống.
3. Chùa Linh Ứng - Non Nước


Đây là ngôi chùa Linh Ứng đầu tiên ở Đà Nẵng được xây dựng vào thời vua Lê Hiển Tông (1740 - 1780). Đây là một ngôi chùa cổ, có giá trị lịch sử cao. Chánh điện thờ tam thế phật: ở giữa là đức phật Thích Ca, bên trái là phật Di Đà, kèm theo 2 vị bồ tát là Phổ Hiền và Văn Thù.

Có một điều trùng hợp là từ khi Đà Nẵng có 3 ngôi chùa Linh Ứng thì hầu như rất ít cơn bão đổ bộ vào thành phố Đà Nẵng, tậm bão ít khi hương vào Đà Nẵng, cuộc sống người dân trở nên tốt đẹp hơn. Nên giường như người Đà Nẵng đều tin vào việc nhờ các bức tượng phật ở 3 ngôi chùa Linh Ứng đã giúp Đà Nẵng tránh khỏi được những thiên tai do thiên nhiên gây ra. Nhiều du khách khi đến Đà Nẵng đều mong muốn đi hết 3 ngôi chùa này để cầu mong bình an và luôn chọn địa điểm này đầu tiên để đi trong tour Đà Nẵng 4 ngày của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.