Our Blog

Chợ hải sản "ăn liền" độc đáo ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố ven biển nên cón món hải sản vô cùng phong phú, bạn có thể thưởng thức những món hải sản tươi ngon mới từ biển lên ở các nha hang hai san tai da nang, các quán nhậu từ sang trong cho tới bình dân và bạn cũng có thể tự tay mình mua các loại hải sản để chế biến. Ở Đà Nẵng có một khu chợ hải sản rất đặc biệt mà người dân hay gọi là chợ hải sản ăn liền với rất nhiều loại hải sản tươi ngon cho chúng ta thoải mái chọn lựa, giá cả rất phải chăng. Vậy tại sao lại gọi là chợ hải sản "ăn liền"? Chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu khu chợ độc đáo này nhé!
Khu chợ này có một điểm đặc biệt chính là người bán “hô giá nào thì trả giá ấy”, rất hiếm khi có ai kỳ kèo thêm bớt làm gì, bởi giá hải sản ở đây tương đối hợp lý và không ai hô ép người mua. Vì vậy việc mua bán ở đây rất nhanh gọn, thuận lợi cho cả người mua và người bán.
Độc đáo chợ hải sản 'ăn liền' ở Đà Nẵng - ảnh 2
Và đây là lý do mà tại sao chợ này lại được gọi là chợ hải sản "ăn liền". Ngay sau khi lựa chọn các loại hải sản mình thích, những người bán ở đây sẽ chỉ cho bạn một vài quán ăn nằm ở gần đó để mang đồ vừa mua tới chế biến theo ý thích của mình, giá chế biến mỗi món chỉ từ 20.000- 40.000 đồng, bạn sẽ có những món hải sản tươi ngon do chính tay mình lựa chọn nguyên liệu. Đó chính là lý do mà rất nhiều người gọi vui đây là chợ hải sản “ăn liền”!
Khu chợ này nằm ở ngã ba đường Hoàng Sa giao với Lê Đức Thọ, sát bờ biển, thuộc phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, Đà Nẵng. Thực ra đây cũng không hăn là khu chợ nhữ mọi người nghĩ mà chỉ có vài ba gian hàng tự dựng lên rồi bán các loại hải sản mà họ tự đánh bắt từ ngoài biển vào, các loại hải sản cũng rất phong phú. Tuy nhiên vào những ngày hải sản được đánh bắt nhiều, thì lại có thêm 4,5 gian hàng cũng đến bán, làm cho khu chợ trở nên nhộn nhịp hơn với rất nhiều loại hải sản tươi sống vừa được đánh bắt từ biển vào.
Bên trong mỗi gian hàng, người ta bày các loại hải sản ra từng thau nhỏ, có ống oxi để giữ chúng được tươi sống. Bạn muốn mua loại hải sản nào thì có thể hỏi giá trước, nếu đồng ý thì họ sẽ bỏ lên cân cho bạn.
Độc đáo chợ hải sản 'ăn liền' ở Đà Nẵng - ảnh 6
Đối với những người thích hải sản thì khu chợ này là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn, các loại hải sản phong phú, tươi ngon từ biển sẽ khiến không ngại ngần chi tiền để thưởng thức các món hải sản tươi ngon do chính tay mình lựa chọn. Qúa tuyệt vời đúng không?
Sau khi bạn đã chọn mua được những loại hải sản mình thích, nếu muốn thưởng thức ngay mà không muốn đợi mang về nhà tự chế biên thì sẽ có 2 phương án cho các  bạn lựa chọn đó là những người bán hải sản cho bạn thường là họ sẽ có quán hoặc người nhà của họ mở quán hải sản gần đó, chỉ cần bạn đồng ý họ sẽ gọi điện thoại cho quán đến đưa bạn đi và chế biến các món hải sản theo yêu cầu của bạn. Phương án thứ hai là bạn có thể tự lựa chọn quán cho mình bởi vì quanh đó có rất nhiều quan hải sản bình dân, bạn đem nguyên liệu đến đó họ sẽ chế biến theo yêu cầu của bạn.

Tùy theo ý thích, khách có thể dặn bếp chế biến các món hấp, nướng, rang muối, xào me… kiểu gì bếp cũng có thể làm rẹt rẹt! Giá mềm nhưng không vì thế mà bếp làm sơ sài, món nào được đem ra cũng đủ đồ màu, từ rau thơm đến miếng ớt, dĩa muối tiêu chanh và đầy đủ các loại gia vị ăn kèm cực kì hấp dẫn!
 Độc đáo chợ hải sản 'ăn liền' ở Đà Nẵng - ảnh 11Nghêu nướng mỡ hành
Đặc biệt nếu bạn có dịp ghé chơi Đà Nẵng vào mùa hè thì những địa điểm gần bờ biển như thế này sẽ rất tuyệt. Vừa thưởng thức được những món hải sản hấp dẫn do chính tay mình lựa chọn và dưới sự chế biến tài tình của những đầu bếp nơi đây. Một cảm giác thú vị mà bạn sẽ khí mà quên được khi đến Đà Nẵng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.