Our Blog

5 món ăn vặt ngon tuyệt ở Đà Nẵng

Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với các địa điểm du lịch đẹp mà ẩm thực ở đây cũng vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn có dịp đi du lịch Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm thì đừng quên thưởng thức ẩm thực ở nơi đây nhé. Ngoài những món ăn đặc sản, những món hải sản tươi ngon thì đối với những ai thích ăn vặt thì đây là một địa điểm lý tưởng cho bạn. Đà Nẵng có rất nhiều món ăn vặt thu hút được một lương lớn giới trẻ. Dưới dây là những món ăn vặt ngon nhất ở Đà Nẵng mà bạn nên thử.

      1.   Bánh tráng kẹp
Bánh tráng kẹp là món ăn vặt xuất hiện ở rất nhiều nơi nhưng không có nơi nào có thể sánh được ở Đà Nẵng. Bánh tráng kẹp ở Đà Nẵng ngon và rất đậm đà với nhiều hương vị khác nhau như bánh tráng kẹp pate, kẹp trứng, bò khô với nhiều kiểu hình như cuốn, trải rộng, loại ướt, loại khô, ốp la… Dù là loại bánh tráng nào, kiểu hình ra sao thì cũng phải chấm với loại nước tương chuyên dụng có màu đỏ của xốt bò khô, sánh mịn quyện lẫn vị mặn ngọt cùng chút cay nồng của ớt rim thì mới ngon và hợp vị.


Báng tráng có giá bán từ 8.000đ/1 dĩa trở lên. Tại Đà Nẵng có rất nhiều tiệm bán món này, nhưng ngon nhất là ở ngõ gần khách sạn Thăng Long, đường Điện Biên Phủ.

2. Kem xôi
Kem xôi là một món quà vặt khá thú vị của Đà Nẵng. Vị mát lạnh, thơm lừng của những viên kem socola, sầu riêng, vani… quyện với từng hạt xôi dẻo nấu chung với đậu xanh được chế biến cầu kỳ, thêm vào đó là chút béo ngậy của sợi dừa sẽ khiến bạn không thể quên khi đã một lần thưởng thức.


Giá khoảng từ 7.000đ- 12.000đ/1 ly ở đường Ngô Sĩ Liên, Hòa Khánh.

3.Tàu hũ cocktail
Tàu hủ ở Đà Nẵng rất đặc, mịn và kết dính cao, khi chúng ta đổ ra dĩa thì không bị vỡ nát. Có rất nhiều hương vị khác nhau cho khách hang thoải mái lựa chọn như socola, sầu riêng, cocktail,… Tận hưởng từng muổng tàu hũ bạn sẽ cảm nhận rõ rệt được vị thơm, bùi, béo của đậu nành hòa chung với vị ngọt của đường.

 

Một điểm lưu ý nhỏ là tàu hũ phải ăn nhanh bởi nếu để đá tan hết thì vị của tàu hũ sẽ nhạt đi phần nào. Bạn có thể ghé đường Nguyễn Văn Linh để thưởng thức món tàu hũ ngon với giá từ 14.000đ/1 đĩa.

4. Sữa chua muối và mít lạnh
Đây là món ăn độc đáo mà khó tìm thấy được ở nơi khác, sữa chua muối được đựng trong những chiếc hộp nhỏ xinh xinh. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị chua chua, mặn của của muối, mùi vị rất độc đáo.


Sữa chua muối bán nhiều ở Quận 3, gần cầu Nguyễn Văn Trỗi với giá siêu rẻ chỉ 10.000/ khay. Mỗi khay gồm 10 hũ. Ngoài sữa chua thì thì những quán này còn bán mít ướp lạnh rất ngon với giá 5000/ bao.

5. Ốc hút
Đà Nẵng là thành phố ven biển nên dường như món ốc đã trở thành quen thuộc với người dân ở đây. Với rất nhiều món ốc, những loại ốc khác nhau, dưới bàn tay khéo léo đã chế biên ra nhiều món từ ốc hấp dẫn. Ăn kèm với ốc là bánh tráng, ít rau sống chấm với nước mắm ớt sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời.


Giá một đĩa ốc hút trung bình từ 20.000đ trở lên, với các loại ốc ngon như ốc đá, ốc bưu… thì giá sẽ nhỉnh hơn một chút. Ở Đà Nẵng có rất nhiều quán ốc nhưng được nhiều người khen nhất phải kể đến quán ốc trên đường Lê Duẩn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.