Our Blog

Ăn gì ở Đà Nẵng khi trời trở lạnh

Thời tiết bắt đầu chuyển lạnh, còn gì tuyệt hơn khi được thưởng thức những món ăn nóng hổi vừa thổi vừa ăn nhỉ. Nếu bạn là một khách du lịch đến Đà Nẵng vào mùa lạnh thì ngoài việc chọn một khach san tai da nang tốt, những địa điểm du lịch đẹp thì đừng quên thưởng thức những món ăn vào mùa lạnh rất hấp dẫn ở Đà Nẵng.
1. Bánh xèo


Đây là món ăn đặc sản ở Đà Nẵng, giòn ở bên ngoài, dai ở bên trong, ăn có mùi béo ngậy nhưng không thấy ngán. Bánh xèo thơm ngon hay không là ở nước chấm, nước chấm được xay từ gan heo và đậu phụng có hương vị bùi bùi, béo béo. Trong thời tiết giá lạnh ngồi đợi những cái bánh bèo nóng hổi vừa trên bếp xuống, mùi thơm không cưỡng nỗi, vừa thổi vừa ăn thì thật là tuyệt.
2. Bánh canh


Món ăn này rất phổ biến ở Đà Nẵng, giá cả rất bình dân và dễ ăn. Thông thường sẽ có 3 loại bột là bột gạo và bột lọc, bột mì. Tùy vào sở thích của mỗi người để gọi loại bột mình thích, có nhiều hương vị khác nhau như cá lóc, xương, chả, lòng cá. Mưa lạnh mà ngồi thưởng thức một tô bánh canh nóng hổi thì còn gì bằng.
3. Bánh khoai nướng


Loại bánh này được bán nhiều trên các nẻo đường ở Đà Nẵng vào dịp đông đến. Tuy đây là món ăn dân dã nhưng hương vị của nó rất tuyệt vời. Mùi thơm của khoai, những làn khói bốc lên từ những chiếc bánh vừa mới ra lò, nóng hổi khiến bạn chỉ muốn dừng lại và thưởng thức nó giữa thời tiết đông lạnh.
4. Bánh chuối chiên


Cũng giống như bánh khoai, bánh chuối chiên cũng được bán ở 2 bên các tuyến đường. Nguyên liệu đơn giản chỉ với bột mì, chuối, dừa rồi sau đó chiên liên với dầu, tạo nên mùi thơm quyến rũ lòng người.
5. Lẩu


Có thể nói đây là món mà rất nhiều người yêu thích và sẽ nghĩ đến ngay khi đi ăn vào thời tiết se lạnh. Lẩu ở Đà Nẵng với rất nhiều hương vị khác nhau như lẩu hải sản, lẩu bò,... cho chúng ta thoải mái lựa chọn để thưởng thức. Giữa thời tiết se lạnh, ngồi quây quần bên nhau thưởng thức nồi lẩu nóng hổi, mùi thơm lan tỏa thì không gì tuyệt hơn.
6. Chè nóng


Bạn có thể tìm thấy món chè nóng ở các quán chè ven đường hoặc những chiếc xe đẩy với nồi chè nghi ngút khói. Chè nóng không ngọt như chè bình thường nên nếu ai sợ béo thì yên tâm nhé. Có nhiều hương vị cho các bạn lựa chọn như chè đậu ván, chè đậu đỏ, chè chuối, chè bắp,.. Giữa tiết trời lạnh, ngồi bưng ly chè thơm lừng, bốc khói ngh ngút, vừa ăn vừa thổi, một cảm giác ấm lòng đến lạ thường.
7. Ốc


Các món ốc ở Đà Nẵng rất phong phú với nhiều loại ốc khác nhau. Các bạn có thể tìm thấy món này ở các quán ven đường, bất cứ mùa nào trong năm đều có thể thưởng thức được các món ốc. Ốc được xào với ớt, gừng, mỡ, dừa bào sợi, đu đủ ngâm chua tạo nên hương vị cay cay, đậm đà, chấm thêm một ít  nước mắm gừng nữa thì quá tuyệt. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.