Our Blog

Những món hải sản ăn là mê ở Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố ven biển với những bãi biển đẹp, đặc biệt là nguồn hải sản vô cùng phong phú. Hải sản Đà Nẵng nổi tiếng tươi ngon và rất hấp dẫn, nếu bạn có dịp ghé Đà Nẵng thì đừng quên thưởng thức những món hải sản tuyệt vời ở đây. Bạn có thể thưởng thức các món hải sản ở nhiều địa điểm khác nhau, quán nhậu, các quán hải sản ven biển hoặc các nha hang hai san tai da nang. Dưới đây là những món hải sản ăn là mê mà bạn không nên bỏ qua.

1. Cua rang me


Nếu bạn là người nghiền ăn hải sản sẽ không thể bỏ qua món cua rang me được chế biến rất ngon ở Đà Nẵng. Món ăn này thích hợp cho những buổi chiều ngồi ngắm biển, nhấm nháp chiếc càng cua chắc nịch được sốt cùng với nước me sền sệt, ngọt ngọt, chua chua, cay cay rất hấp dẫn. Món cua rang me được chế biến tương đối cầu kì. Để món cua rang me ngon thì nước sốt me có vai trò quyêt định đến độ ngon của món ăn. Cua rửa sạch, tách mai, lấy gạch để riêng rồi được tẩm ướp gia vị chiên vàng cho thịt cua chín mềm. Me được bỏ hạt, rồi bóp nhuyễn sau đó đun sôi cùng hành tây, gia vị. 

2. Cháo Hàu


Cháo hàu là món ăn rất tốt cho sức khỏe, có giá trị dinh dưỡng cao. Nguyên liệu dùng để nấu cháo đơn giản chỉ cần có gạo ngon bung hạt, dẻo làm sánh cháo nhưng hạt cháo không bị nát. Để cháo càng ngon ngọt thì đòi hỏi hàu phải thật tươi. Thông thường người ta ninh cháo trước, hàu tươi được rửa sạch sau đó nêm nếm gia vị và giữ lạnh, khi nào cháo chín và gần dùng tới thì mới cho hàu vào cháo, rồi được nêm lại cho vừa ăn. Đặc biệt, cháo hàu phải thật nóng ăn mới ngon, chén cháo hàu múc ra khỏi nồi lúc nào cũng còn nghi ngút khói, cho thêm ít tỏi phi, tiêu và hành lá thái nhỏ. Cháo Hàu ăn kèm với một chén nước mắm nhĩ hảo hạng, cùng một ít rau rừng, rau thơm và bắp chuối thái sợi sẽ làm cho hương vị đạm đà hơn, món cháo sẽ ngon hơn.

3. Mực nướng sa tế


Đây là món ăn rất nhiều người thích, rất ngon và được chế biến rất đơn giản. Những con mực tươi rói sau khi được vớt lên sẽ được rửa sạch và tẩm ướp gia vị trực tiếp rồi nướng trên bếp than hoa.
Món mực nướng thường được ăn kèm với rau sống như xà lách, hành cùng chén tương ớt hay muối tiêu. Mùi thơm của mực hòa quyện với các loại gia vị sẽ làm cho bạn chỉ muốn thưởng thức nó ngay lập tức. Bạn sẽ cảm nhận được vị giòn ngọt của mực kết hợp với vị cay cay của sa tế rất hấp dẫn khi ăn món này. Chắc chắn bạn sẽ không thể chối từ khi nhìn vỉa nướng với mùi thơm thách thức mọi khướu giác.


4. Chíp chíp hấp sả



Đây là một món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng, dễ ăn, người lớn trẻ con ai cũng thích. Những con chíp chíp tươi nguyên được rửa sạch bụi đất đem hấp cùng với sả tươi thái nhỏ thơm lừng, nhìn rất hấp dẫn. Món chíp chíp sẽ đậm đà hơn khi ăn bạn chấm với muốn tiêu chanh ớt, sẽ cảm nhận được vị ngọt, thơm ngon quyện với vị cay nồng của ớt.


5. Sò điệp nướng mỡ hành


Món ăn này nếu bạn bỏ qua thì thật là đáng tiếc. Những con sò điệp được tách vỏ ra làm đôi, khi bạn gọi, chủ quán sẽ tẩm ướp gia vị như hạt tiêu, hạt nêm, đường cho ngấm rồi đem nướng trên than hoa. Khi chín, mùi sò điệp thơm lan tỏa cùng mùi hành tươi và lạc giã nhỏ được phủ bên trên sẽ làm cho bạn không thể cưỡng nổi. Cho miếng sò điệp vào đầu lưỡi, bạn sẽ cảm nhận ngay vị ngọt, dai, bùi, và thơm phưc mùi hành, lạc khiến bạn ăn mãi không ngán.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.