Our Blog

Tham quan làng nghề ở Đà Nẵng

Du lịch Đà Nẵng với các tour đà nẵng 4 ngày 3 đêm ngoài những địa điểm du lịch quen thuộc ở Đà Nẵng thì còn có một số nơi mà bảo đảm sẽ rất thú vị khi bạn khám phá nó. Bạn đã từng khám phá các làng nghề ở đây chưa, chắc chắn bạn sẽ không hối hận về chuyến đi này. 
Nghề bánh tráng làng cổ Túy Loan
Đây là khu làng cổ cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 15km về phía Tây. Một ngôi làng cổ với cuộc sống yên bình nổi tiếng làng nghề bánh tráng cuốn thu hút khá nhiều khách du lịch ghé thăm.  
Bánh tráng làm cổ Túy Loan sử dụng nguồn nguyên liệu chính là gạo, những chiếc bánh tráng có đường kính từ 50 cm với chất lượng rất tốt, bánh tráng ở đây hầu hết được chế biến theo từng hộ gia đình chứ không chế biến tập trung theo quy mô lớn.
Những chiếc bánh sau khi ra lò sẽ đem phơi khô hoặc nướng, phân loại theo nhiều loại khác nhau. Đến đây bạn được cùng trải nghiệm với các nghệ nhân trong làng, được học cách làm bánh tráng và có thể tự tay làm những chiếc bánh tráng cho mình.
Nghề chiếu Cẩm Nê
Cẩm Nê có địa phận tại xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 14km về phía Tây-Nam, nằm cách không xa làng bánh tráng Túy Loan. Cẩm Nê nổi tiếng với nghề làm chiếu truyền thống lâu đời. 
Nghề làm chiếu là nghề đòi hỏi phái mất nhiều thời gian cùng với sự tỉ mỉ, khéo léo ở người làm nên khi làm chiếu bất cứ người nghệ nhân nào cũng phải chuẩn bị kĩ càng và học hỏi khá nhiều kinh nghiệm. Với đa dạng chủng loại từ chiếu hoa, khổ rộng, hẹp, dệt theo nhiều kiểu dáng khác nhau giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. 
Những trải nghiệm tại vùng đất Cẩm Nê trong chuyến du lịch của mình sẽ là một kỉ niệm đáng nhớ và khó quên cho bạn trong chuyến du hành Đà Nẵng lần này đấy.
Làng nghề nước mắm Nam Ô
Đây là một địa chỉ quen thuộc không chỉ với người dân Đà Nẵng mà còn cả những du khách thập phương đến đây cũng ghé làng nước mắm Nam Ô để chọn cho mình những chai nước mắm về cho gia đình, người thân, bạn bè.
Nổi tiếng với hương liệu tự nhiên cùng hương thơm đậm đà, quyến rũ là vì nước mắm Nam Ô sử dụng nguyên liệu rất riêng trong khâu làm mắm. Cá được chọn làm mắm phải là cá cơm than, đánh bắt vào tháng 3 âm lịch, đây là thời điểm cá cơm có độ đạm cao nhất trong năm. Đặc biệt, cá sau khi được chọn phải được giữ nguyên độ mặn của chúng, không rửa qua nước ngọt và con làm mắm là con nhỏ bằng ngón tay, có độ lớn vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ.
Để làm được một loại nước mắm ngon, nguyên chất phải mất khá nhiều thời gian chưng cất và kiểm tra rất kĩ lưỡng. Làm sao cho vừa giữ được hương thơm đặc trưng của cá vừa giữ được độ mặn và độ thơm riêng ở nước mắm khi cá vừa chín tới. Nhiều công đoạn được sử dụng và làm rất khéo léo chính vì vậy mà thương hiệu nước mắm Nam Ô nhanh chóng được nhiều du khách ưng ý và lựa chọn.
Làng nghề bánh khô mè Cẩm Bắc
Có nguồn gốc từ vùng đất Quảng Nam nhiều trăn trở, bánh khô mè cũng là thương hiệu Việt được ưa chuộng với các sản phẩm như: bánh khô nổ và bánh khô mè.
Bạn đã bao giờ thưởng thức cái bánh được chưng cất qua bảy lớp lửa, và nóng hổi bởi bàn tay tài nghệ, khéo léo của những nghệ nhân làm bánh chưa, còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức một cái bánh khô mè như vậy.
Mặc dù đi qua rất nhiều đời, trải qua hàng trăm năm nhưng chiếc bánh khô mè vẫn luôn giữ được hương vị ban đầu của nó, không thay đồi bởi các nghệ nhân làm bánh trong làng cứ thay nhau truyền lại nghề làm bánh từ đời này sang đời khác cho con cháu của mình, để không bị quên lãng.
Ghé thăm Đà Nẵng và trải nghiệm những điều thú vị xoay quanh nhiều làng nghề thú vị tại mảnh đất này trong chuyến hành trình sắp tới của bạn. Những hứa hẹn nhiều màu sắc cùng không gian văn hóa độc đáo sẽ là kỉ niệm đáng nhớ với chuyến đi này đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.