Our Blog

Kinh nghiệm đi du lịch đảo Lý Sơn

Đi tour Đà Nẵng 2 ngày 1 đêm bạn sẽ có nhiều địa điểm để khám phá trải nghiệm. Đảo Lý Sơn đang là địa điểm được nhiều du khách trong thời điểm mùa hè. Để có một chuyến đi Lý Sơn thú vị và không gặp nhiều trở ngại thì việc tìm hiểu thông tin cũng như tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng đến đây là rất cần thiết, nhất là khi bạn đi tự túc.


1. Thời gian thích hợp để đi Lý Sơn
Để ra đến đảo Lý Sơn thì du khách sẽ phải vượt biển vì vậy yếu tố thời tiết rất quan trọng, nếu thời tiết xấu thì không thể nào khởi hành được. Khoảng thời gian có thể nói là lý tưởng là từ tháng 6 đến tháng 9 để bạn đi du lịch đảo Lý Sơn. Thời tiết mùa hè đẹp và ít bị biển động nên thích hợp cho chuyến khám phá biển đảo.

2. Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn 
Để di chuyển đến Lý Sơn bạn có thể đi máy bay đến Sân bay Đà Nẵng hoặc sân bay Chu Lai, sau đó du khách có thể đi taxi, xe máy đến Quảng Ngãi, cuỗi cùng ra cảng Sa Kỳ.
Cách thứ hai du khách có thể di chuyển bằng xe giường nằm đến Quảng Ngãi rồi xuống Cảng Sa Kỳ. Tại cảng Sa Kỳ bạn có thể nghỉ ngơi ở các nhà nghỉ ở đây rồi sau đó di chuyển ra Lý Sơn.
Cách thứ ba bạn đi tàu đến quảng ngãi sau đó bắt xe bus đi Sa Kỳ rồi lên đảo.

3. Mua vé tàu cao tốc ra đảo?
Đến Cảng Sa Kỳ bạn sẽ phải xếp hàng để mua vé tàu cao tốc ra đảo, giá vé từ Sa Kỳ ra đảo: 105.000VND/1 lượt, từ Lý Sơn về Sa Kỳ: 100.000VND/1 lượt.
Giờ tàu chạy: Buổi sáng: Có 2 chuyến lúc 7h30 & 8h
Buổi chiều: Có 1 chuyến lúc 13h/ 13h30.
Đây là lịch cố định hàng ngày nhưng với cuối tuần hoặc dịp lễ cao điểm thì tàu chạy kín ngày bổ sung. Số điện thoại đặt vé tàu cao tốc cảng Sa Kỳ: 055.3626431 hoặc Fax 055.3626.138 và cung cấp thông tin từng cá nhân theo hướng dẫn của nhân viên phòng vé.

4. Khách sạn, nhà nghỉ ở Lý Sơn?
Khách sạn ở Quảng Ngãi từ bình dân cho đến cao cấp, có đầy đủ từ bình dân nhà trọ, đến 3 sao hay 4 sao.
Ở cảng Sa Kỳ có nhà trọ Hương Biển để mọi người nghỉ đêm chờ tàu. Giá ở đây tính theo người khoảng 50.000 -60.000VND/1 người.
Nhà trọ Hương Biển ở cảng Sa Kỳ, bạn có thể liên lạc qua sdt: 0164.5296803, giá khoảng 50.000 đồng/người/đêm.
Ngoài ra nếu du khách muốn ở khách sạn đầy đủ tiện nghi và khang trang thì bạn thuê xe đến khu bãi biển Mỹ Khê, cách cảng khoảng 7km, giá phòng ở đây khoảng 250.000 -450.000VND/1 đêm.

Khi ra đảo Lý Sơn có nhiều nhà trọ nhà nghỉ cho bạn lựa chọn như Đại Dương, Bình Yên..ngay cầu cảng, nếu ở trung bình bạn chọn nhà nghỉ Hoa Biển, Viễn Đông, Thành Phát, Mỹ Phụng…

5. Nên ăn ở đâu?
Bạn có thể đặt ăn tại Hoa Biển hoặc các nhà nghỉ. Nếu đi nhậu bạn có thể đến quán Sơn Thủy gần Chùa Hang.
Hy vọng với chuyến đi Lý Sơn sẽ có được nhưng trải nghiệm mới ngoài những địa điểm quen thuộc trong tour Da Nang 2 ngay 1 dem.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.