Our Blog

Thưởng thức món cá nục hấp ở Đà Nẵng

Thành phố đáng sông Đà Nẵng là địa điểm được rất nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước lựa chọn là điểm đến cho chuyến du lịch của mình. Với rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, Đà Nẵng cũng là thành phố phát triển với hệ thông khách sạn đà nẵng, khu nghỉ dưỡng cao cấp, các khu vui chơi giải trí, mua sắm được đầu tư phát triển nên đây được coi là điểm đến hấp dẫn. Đặc biệt là ẩm thực Đà Nẵng rất hấp dẫn với nhiều món ngon, nhất là hải sản. Cá nục hấp là một trong những món ăn thu hút ở đây.
Nguyên liệu chính của món này là cá nục, những con cá nục tươi rói, đậm đà vị biển khơi được người dân đánh bắt. Cá nục khi hấp vẫn giữ được nguyên vị ngọt, cuốn chung với bánh tráng và rau thơm, mang lại một cảm giác dân dã, thanh đạm cho vị giác, hương vị thì rất tuyệt. Đây là món ăn không mấy xa lạ với người dân ven biển miền Trung. 
Khâu chọn cá nục rất quan trọng, nếu bạn chọn cá nục không khéo léo thì món ăn sẽ không ngon như mong đợi. Theo kinh nghiệm của những người ngư dân thì chỉ nên chọn cá nhỏ chừng khoảng hai ngón tay, mình cá phải săn chắc, màu tươi xanh, mắt còn trong mới đảm bảo độ tươi ngon của cá.
Món cá nục hấp thường ăn kèm với nhiều thứ nữa. Các quán ăn thường phục vụ món cá cùng một đĩa rau sống, bao gồm rau muống, chuối chát, xà lách, húng quế, tía tô… và một bát nước chấm cay xé, đôi khi là một bát mắm nêm. Cá hấp ngọt mềm, rau thơm thanh mát cùng vị mặn mòi đậm đà của mắm và ớt cay là sự kết hợp có sức hấp dẫn kỳ lạ với bất kỳ thực khách nào. Cá sau khi loại bỏ ruột, rửa sạch sẽ xếp vào đĩa, ướp cùng chút rượu để khử hết mùi tanh. Khi hấp người ta thường cho thêm xả, hành tím, hành lá, ớt tươi cùng chút muối, tiêu lên trên và hấp cách thủy trong khoảng 15 phút, đến khi mùi thơm của cá hấp tỏa ra ngào ngạt thì mang ra, món này phải dùng nóng mới ngon. Để cá giữ được độ tươi ngon thì bí quyết đó là không hấp quá lâu, cá chín mềm sẽ không giữ được vị ngọt.
Bạn có thể tìm ra một quán bán món này trên đường bờ biển một cách dễ dàng, tuy nhiên nếu muốn tự tay chọn cá, bạn có thể đến ngay trên bờ biển và tự mình chọn mua những con cá, trong các chợ hải sản với giá 70.000 đồng một kg và nhờ các quán ăn chế biến. Bạn cũng có thể đến đường Ông Ích Khiêm, ghé quán bà Xin hay các quán vỉa hè trên đường Hàn Thuyên, ngã ba Lương Nhữ Học - Tiểu La để thưởng thức.
Hy vọng khi đến Đà Nẵng bạn sẽ được tận hưởng những gì tuyệt vời nhất ở đây từ khach san da nang, đến các địa điểm du lịch, khu vui chơi giải trí, mua sắm, thưởng thức ẩm thực ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.