Our Blog

Món mực nướng sa tế Đà Nẵng

Đà Nẵng là thành phố ven biển nên nói về những món hải sản ở đây thì không thể nói hết được bởi sự phong phú của hải sản nơi đây. Du khách đến đây có thể thương thức rất nhiều món hải sản tươi ngon ở các nha hang hai san tai da nang, các quán ven biển,... Ngoài ra bạn cũng có thể tự mua những loại hải sản tươi sống về để chế biến ở nhà. Mực là hải sản mà đa số chúng ta đều thích ăn, được chế biến ra thành nhiều món ăn hấp dẫn. Mực nướng sa tế Đà Nẵng là món hải sản chỉ mới ngửi mùi thơm của nó đã muốn ăn ngay rồi. Sau đây là cách chế biến món mực nướng sa tế ở nhà ngon như nhà hàng.
Đầu tiên để chế biến được món này bạn cần chuẩn bị một số nguyên liệu sau: Mực mai tươi 600g, 30g sa tế, 5g củ xả, 20g hành khô, 10g ớt tươi, một mớ rau thìa là và 1kg than hoa. Ngoài ra, còn có các loại gia vị, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, dầu điều, gừng, rượu trắng.

Cách làm món này như sau, cũng không quá khó:
- Đầu tiên mực tươi bạn cần sơ chế sạch tẩy rượu gừng, sau đó bạn lau khô để nguyên con bóc bỏ râu mực, riềm mực, thái khía hình vẩy rồng.
- Sốt sa tế là một nguyên liệu không thể thiếu, bạn có thể làm như sau: đầu tiên bạn phi thơm hành khô, củ sả băm nhỏ cho sa tế, dầu điều vào nêm: gia vị, mì chính, hạt tiêu vừa ăn (không cho nước).
- Công đoạn cuối là nướng, bạn trải miếng mực ra lấy sốt sa tế ướp đều 2 mặt để 15 phút cho ngấm rồi kẹp vào vỉ nướng trên than hoa chín vàng.
- Trang trí cho món ăn: thái miếng vừa ăn rồi bày ra đĩa trang trí hoa ớt, thì là.
- Khi thưởng thức bạn chấm với nước sốt sa tế hoặc tương ớt.
Và bạn đã có một món mực nướng sa tế giòn dai, thơm lừng, rất hấp dẫn. Cùng gia đình, bạn bè ngồi thưởng thưởng thức món này thì không còn gì bằng, nhất là vào những lúc thời tiếc se lạnh nữa thì càng tuyệt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.