Our Blog

Khử mùi tanh hải sản đơn giản với 5 bí quyết

Hải sản là món ăn mà rất nhiều người yêu thích, có nhiều người trở thành "nghiện" các món hải sản. Nếu bạn đã đến Đà Nẵng thì không thể nào bỏ qua các món hải sản ở đây được, sẽ rất ngon đấy nhé! Hải sản ở đây nổi tiếng rất tươi ngon, bạn có thể tự mua hải sản về để tự chế biến hoặc có thể chọn cho mình một nha hang hai san tai da nang hoặc những quán hải sản ven biển để thưởng thức. Đa số nhiều người chọn cách đi đến các quán, nhà hàng để thưởng thức hải sản cho nhanh và đỡ phải mất công chế biến. Tuy nhiên cũng có một số người tự mua hải sản để chế biến cho cả nhà thưởng thức. Hải sản thường có mùi tanh nên khi nấu thì không để món ăn quá tanh, sẽ làm ảnh hương đến món ăn. 

Để có thể giảm bớt mùi tanh thì trong quá trình sơ chế bạn có thể lựa chọn và sử dụng các loại vật liệu sau:
1. Rượu trắng và dấm
Rượu trắng và dấm đây là 2 thứ có thể giúp bạn khử tanh rất hiệu quả. Trong quá trình sơ chế hải sản bạn có thể ướp chúng với rượu trắng và dấm trong vòng 3 phút, sau đó bạn để cho ráo nước, bạn sẽ thấy hải sản của mình bớt tanh hơn hẳn.
2. Chè khô hoặc chè tươi
Chè tươi hoặc chè khô là 2 loại khử mùi tanh rất hiệu quả nhờ có tính oxy hóa. Bạn có thể áp dụng với nhiều loại hải sản khác nhau. Mực là loại hải sản được rất nhiều người yêu thích, để khử mùi tanh của mực, bạn cho một nhúm chè khô vào nước lạnh, sau đó bạn đun sôi nước. Khi đun sôi thi cánh chè sẽ nở ra, sau đó bạn mới thả mực vào, lưu ý sau khi thả vào bạn phải nhanh chóng vớt ra. Nếu bạn vẫn chưa biết cách nào hiệu quả để làm cho mực bớt tanh mỗi lần chế biến thì đây là cách rất hữu hiệu cho bạn.
3. Chanh
Trong chanh có tính axit nên sẽ giúp khử tanh rất tốt. Để giảm được mùi tanh của hải sản bạn cần pha loãng phần nước cốt chanh với nước sao cho vừa đủ, rồi cho hải sản vào ngâm trong một thời gian nhất định trong khoảng từ 3-5 phút rồi sau đó vớt ra. Một điều lưu ý cho bạn là không nên ngâm hải sản quá lâu trong hỗn hợp này vì có thể sẽ làm cho hải sản bị ngấm chua và bị chín phần thịt bên ngoài.
4. Muối và nước gạo
Để khử mùi tanh của hải sản bạn sử dụng phần nước muối pha loãng hoặc nước gạo, trong quá trình sơ chế bạn cho hải sản vào. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng phương pháp này thì sẽ mất nhiều thời gian hơn vì tính khử mùi tanh của muối và nước gạo không được tốt lắm, nếu trong trường hợp không thể kiếm được các nguyên liệu khác thì hãy áp dụng cách này.
5. Tro bếp
Bạn dùng tro bếp chà xát vào hải sản một lượt trên mình rồi rửa lại thật sạch bằng nước để loại bỏ tro bếp còn sót và cả mùi của tro nữa. Tuy nhiên để sử dụng phương pháp này đối với những nhà ở thành phố thì hơi khó vì ai cũng dũng bếp ga nên tìm tro có vẻ như không khả thi.
Vừa rồi là những cách giúp bạn có thể giảm mùi tanh của các loại hải sản khi chế biến ở nhà, hi vọng bạn sẽ làm được nhiều món hải sản ngon cho gia đình, người thân và bạn bè thưởng thức. Còn nếu bạn muốn thưởng thức hải sản ở nhà hàng thì ở Đà Nẵng có rất nhiều nhà hàng nấu ngon và giá cả cũng phải chăng như Danabeach seafood restaurant in da nang, nhà hàng hải sản Mỹ Hạnh và nhiều nhà hàng hải sản nằm ven biển...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.