Our Blog

Món hải sản đặc trưng ở Đà Nẵng - Chíp Chíp hấp

Chắc hẳn khi đến Đà Nẵng bạn không thể bỏ qua được những món hải sản nơi đây. Nếu bạn đã từng thưởng thức hải sản Đà Nẵng ở các nha hang hai san tai da nang hay các quán bình dân thì đều thấy xuất hiện của một món hải sản rất đặc trưng đó là món chíp chíp hấp. 


Chíp chíp là tên gọi của một loại nhuyễn thể có hai mảnh vỏ, sống chủ yếu ở vùng nước lợ, nơi cửa sông. Cũng giống như các loại ngao, hến,... Chíp chíp có rất nhiều vitamin, chất sắc, đặc biệt cần thiết cho người bị bệnh tim mạch. Với một thành phố ven biển như Đà Nẵng thì những món hải sản rất hấp dẫn khách du lịch, đặc biệt món chíp chíp là món ăn không bao giờ ngán ở Đà Nẵng.


Đây là món ăn đặc trưng ở Đà Nẵng, bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở mọi nơi, thường thì người ta rửa sạch sau đó hấp hoặc luộc cho chín rồi chấm với muối tiêu chanh ớt, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm ngọt của món này. Việc sơ chế chíp chíp trước khi hấp rất quan trọng, quyết định đến độ thơm ngon của món này. Sau khi rửa sạch chíp chíp, thêm những phụ gia như sả, ớt vào nồi để hấp. Sả được rửa sạch, đập dập, thái nhỏ phần thân củ, phần cọng dìa để nguyên. Đặc biệt là để chíp chíp luôn giữ được hương vị đặc trưng thì phải ngâm thật sạch, thay nước trong.

Chíp chíp có thể dùng trong các bữa tiệc, trong các bữa nhậu hay trong các bữa ăn gia đình bình thường, đảm bảo sẽ rất mê. Ngay cả những du khách nước ngoài khi đến Đà Nẵng thưởng thức món này đều khen và muốn quay lại để thưởng thức món đó: "seafood is really delicious. I hope to return seafood restaurant in da nang to eat them". Nếu có dịp đến Đà Nẵng thì đừng quên thưởng thức các món hải sản ở Đà Nẵng, đặc biệt là món chíp chíp nhé!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.