Our Blog

Du lịch Đà Nẵng thưởng thức gỏi cá Nam Ô

Đà Nẵng ngoài nổi tiếng với những địa điểm du lịch hấp dẫn, những cây cầu hoành tráng, một thành phố xinh đẹp thì ẩm thực ở đây cũng rất nổi tiếng với nhiều món ăn ngon. Nếu bạn có dịp đi du lich da nang 4 ngay 3 dem hay những chuyến đi ngắn hơn thì nên tranh thủ thưởng thức ẩm thực nơi đây. Trong rất nhiều món ngon có một món mà đảm bảo bạn khó tìm được món này ở những nơi khác đó là gỏi cá Nam Ô.

Nam Ô là một vùng đất dưới chân đèo Hải Vân, nổi tiếng với nghề làm nước mắm, nước mắm Nam Ô cũng rất nổi tiếng và được nhiều du khách lựa chọn để làm quà. Đặc biệt Gỏi cá Nam Ô đã trở thành một trải nghiệm ẩm thực không thể bỏ qua đối với du khách phương xa khi đến với thành phố biển Đà Nẵng. Gỏi cá được chế biến từ cá sống mới đánh bắt, còn tươi rói nên phải ăn đặc sản này ngay tại Nam Ô mới đúng chất gỏi cá Nam Ô, bỏ một chút thời gian để di chuyển, bù lại bạn sẽ được thưởng thức một món ăn đặc sản ngay chính tại nơi đó.
Gỏi cá Nam Ô có thể được làm từ nhiều loại cá: cá mòi, cá trích, cá tớp, cá cơm… nhưng theo những đầu bếp có kinh nghiệm thì thích hợp nhất là cá trích. Cá trích là loại cá sống gần bờ, thường được đánh bắt vào buổi sáng sớm nên còn gọi là cá trích mai.
Trừ những ngày biển động, còn lại nguồn nguyên liệu để chế biến món gỏi cá được người dân đánh bắt từ biển vào, thịt cá vừa tươi vừa chắc thịt, sau quá trình chế biến sẽ cho ra một món gỏi cá hấp dẫn.
Trước khi chế biến thì việc chọn kích cỡ cá cũng rất quan trọng, người ta thường chọn những con cá cỡ lớn hơn ngón tay, cắt đầu, đuôi, bụng, khi rửa thêm chút muối và giấm vào nước để khử mùi tanh. Cá được lóc bỏ xương, tách đôi thân cá, cắt thành từng miếng nhỏ, ép ráo nước rồi ướp gia vị cho thấm, và một thứ rất đặc biệt không thể thiếu với món gỏi là nước mắm Nam Ô nguyên chất.
Nước cốt ép cá được giữ lại để chế biến nước chấm, đây cũng chính là yếu tố quan trọng làm nên hương vị đặc trưng của gỏi cá Nam Ô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.