Our Blog

Những món quà lưu niệm đậm chất Hội An

Đi tour Hội An ngoài những trải nghiệm du lịch khám phá những địa điểm du lịch, thưởng thức các món ăn đặc sản ở đây thì việc đi ngắm và chọn lựa những món quà lưu niệm mang đậm chất Hội An cho người thân cũng rất thú vị. Dưới đây là những món quà lưu niệm đậm chất Hội An mà bạn có thể mua làm quà lưu niệm.


1. Đèn lồng
Đèn lồng là thứ rất đặc trưng, tạo nên nét đậm đà, lung linh cho phố cổ. Đến Hội An bạn sẽ được chiêm ngưỡng rất nhiều loại đèn lồng với nhiều màu sắc lung linh khắp phố cổ Hội An.
Đèn lồng ở Hội An được làm khéo léo, khung được làm từ nhiều loại vật liệu như tre, gỗ, kim loại… bọc ngoài là giấy, vải, lụa. Qua sự khéo léo của bàn tay người thợ, những chiếc lồng đèn ở đây có nhiều kiểu dáng, màu sắc cũng như hoa văn khác nhau, nó được bày bán khắp nơi, du khách có thể dễ dàng tìm mua.

2. Tượng đồng Phước Kiều
Làng đúc đồng nổi tiếng Phúc Kiều ở Hội An là nơi cho ra các sản phẩm tượng đồng với nhiều mẫu mã khác nhau. Các tượng đồng này có rất nhiều kích cỡ lớn nhỏ khác nhau cho du khách dễ dàng lựa chọn và giá dao động từ 130 đến 150 ngàn.
Ngoài ra, du khách có thể thoải mái đến làng nghề để khám phá, tìm hiểu về làng nghề và chứng kiến những người thợ làm nên những tượng đồng như thế nào và có thể mua những món quà lưu niệm ở đó.

3. Đồ gỗ chạm khắc
Đồ gỗ chạm khắc được các bàn tay khéo léo của làng mộc Kim Bồng tạo nên. Với các thao tác điêu luyện, người thợ gọt sơ, đẽo nhẹ, dán keo, phết dầu…để tạo nên một tác phẩm gỗ chạm khắc. Du khách có thể chọn cho mình một món đồ gỗ chậm khắc tùy ý tại xưởng chế tác trực tiếp trong phố cổ với giá dao động từ 120 đến 300 ngàn.

4. Tranh nghệ thuật
Nếu du khách là người yêu thích hội họa thì bạn không thể không tìm đến những bức tranh nghệ thuật này. Lấy nguồn cảm hứng từ vẻ đẹp của Hội An, nhiều họa sĩ đã tìm đến Hội An và ghi lại bằng những tác phẩm nghệ thuật.

5. Móc khóa
Những chiếc móc khóa dễ thương cũng được nhiều du khách chọn mua để làm quà kỷ niệm. Với giá tương đối bình dân, nhiều cửa hàng móc khóa tập trung gần chùa cầu và khu nhà cổ với giá mỗi móc khóa chỉ từ 5 ngàn đồng, nhiều mẫu mã đa dạng, phong phú cho du khách khách lựa chọn.

6. Thiệp nổi
Thiệp nổi là sản phẩm cũng được nhiều du khách lựa chọn với những mô hình độc đáo, sáng tạo.
Chỉ cần khi tấm thiệp được mở ta là một mô hình sẽ xuất hiện. Để tạo nên những mô hình này đòi hỏi người làm sự tinh tế và khéo léo với nhiều mô hình, hình dạng khác nhau, phong phú cho khách thoải mái lựa chọn.

7. Con giống
Các con giống được tạc theo hình thù của 12 con giáp trong năm và còn có nhiều con vật khác nữa. Đây là một sản phẩm độc đáo được tạo ra từ làng gốm truyền thống Thanh Hà Hội An. Du khách có thể lựa chọn những con giống theo tuổi của mình, người thân để mua về làm quà.

8. Lụa
Lạu là những sản phẩm được làm ra từ làng dệt lụa tơ tằm nổi tiếng ở Hội An. Lụa tơ tằm Hội An rất mềm mại, với nhiều kiểu dáng và họa tiết đẹp, tinh tế và độc đáo. Du khách có thể mua về hoặc có thể đặt hàng theo yêu cầu của mình.
Đi du lịch tour Hoi An ngoài việc trải nghiệm những điều tuyệt vời và đừng quên mua những món quà lưu niệm đậm chất Hội An về cho người thân, bạn bè nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.