Our Blog

Cách luộc mực ngon

Hải sản là món mà đa số mọi người đều thích, trừ những người bị dị ứng với hải sản. Nếu bạn đã có dịp thưởng thức hải sản tại các nha hang hai san tai da nang thì chắc hẳn bạn sẽ khó quên được hương vị hấp dẫn của các món hải sản. Ngoài việc cứ đến nhà hàng hải sản và thưởng thức thì mua những nguyên liệu tươi sống về nhà chế biến cũng là một điều rất thú vị. Mực là một trong các món hải sản phổ biến xuất hiện trong các bữa ăn gia đình, cũng như các bữa tiệc. Vậy nếu tự chế biến món mực luộc ở nhà thì làm sao luộc mực cho ngon?


Công đoạn đầu tiên là bạn cần chuẩn bị nguyên liệu: cần 1kg mực ống, một ít lá lốt tươi, 5 củ sả, 1/3 củ gừng và chanh, bột canh, ớt cay.

Cách làm:
- Bước 1: Điều quan trọng đầu tiên là để mực rã đông, do các loại mực người ta thường bỏ đá vào để bảo quản tươi, bạn nên để mực rã đông tự nhiên, tuyệt đối ko ngâm với nước cho nhanh chảy đá, làm như thế mực sẽ bị sỉnh do ngấm nước.
- Bước 2: Cách bỏ túi mực, đây là việc mà không ít người không biết cách nào để làm, các bạn thực hiện như sau: dùng kéo rạch 1 đường dài bên hông mực (khoảng 2 đốt ngón tay), luồn tay vào lấy túi mực ra, sau rửa sạch mực dưới vòi nước.
- Bước 3: Rửa sạch lá lốt, để khô, bạn để lại vài ba lá thái chỉ nhỏ để tí rải lên trên cho đẹp và khi ăn vẫn dính vào mực cho thơm.
- Bước 4: Nấu 1 nồi nước sôi, khi nước gần sôi bỏ 2/3 thìa bột canh vào, sau đó thả sả và gừng đồng thời vào.
- Bước 5: Đợi cho nước sôi rồi sau đó thả mực vào, lần lượt khoảng 1- 2 con 1 lúc, lưu ý vẫn để lửa to nhất có thể nhé, sau khi thấy nước bùng sôi lên lần nữa, vớt ra ngay.
- Bước 6: Rải lá lốt xắt chỉ ban đầu lên, làm 1 đĩa bột canh, ớt và chanh là thưởng thức thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.