Our Blog

Đến Huế mua gì làm quà?

Huế là vùng đất nổi tiếng với với nhiều lăng tẩm, kinh thành thời vua chúa, ngoài ra còn là vùng đất có nhiều đặc sản hấp dẫn khách du lịch. Đến Huế du lịch nhất định bạn không thể bỏ qua những đặc sản và những món quà cho người thân như dầu tràm bé thơ, mắm tôm, mè xững, mắm ruốc,...

1. Mè xững

Mè xững là một sản phẩm truyền thống mang thương hiệu của cố đô Huế. Cái tên mè xững được tạo nên từ mè (vừng) và xững (cách hoán đường) hợp thành. Ngoài những nguyên liệu như vừng, đường còn có bột đậu, mạch nha và cả bánh tráng nữa. Các loại mè xửng khác nhau được làm nên nhờ công đoạn hoán đường cộng với gia giảm nguyên vật liệu. Một số mè xưng phổ biến như: Mè xững gói , Mè xững hộp, Mè xững giòn, Mè đen.

Ngày nay, có rất nhiều cơ sở sản xuất mè xững mà bạn có thể tìm mua như: Song Hỷ, Thiên Hương, Thông Hương, Thanh Bình, Song Nhân, Nam Thuận, Hồng Thuận…

2. Nem và Tré

Nem Huế là một loại đặc sản mà bất cứ khách du lịch nào cũng biết, nem Huế khác với nem ở ngoài Bắc. Lọn nem được làm nên có đủ mùi vị của thịt nạc lên men chua, da heo xắt nhỏ, thính, nước mắm kho, đường phèn, muối… Chỉ cần thưởng thức một lọn nem bạn sẽ khó quên được mùi vị của nó.

Tré Huế nổi tiếng thơm ngon nhờ sự khéo léo của người chế biến trong cách nêm gia vị, sự tỉ mỉ trong cách trộn các nguyên liệu với nhau.

3. Hạt sen

Nếu bạn có cơ hội đến Huế vào khoảng tháng 5 thì sẽ có cơ hội được ngắm những cánh đồng sen rở rộ. Chính từ những cánh đồng sen này đã tạo nên những hạt sen nổi tiếng ở Huế. Không gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức những chén chè sen ngọt bùi vào mùa hè. Hạt sen là một món quà mà bạn có thể mau về làm quà cho người thân bạn bè. Bạn có thể mua ở nhiều chỗ khác nhau như chợ Đông Ba,...

4. Bưởi Thanh Trà

Bưởi Thanh Trà không còn chỉ chỉ là một đặc sản của riêng làng Thủy Biều nữa mà nó đã trở thành đặc sản của đất Huế. Với những trái thanh trà tròn đẹp, ăn vào ngọt ngọt cảm giác rất tuyệt. Bạn có thể mua loại quả này ở nhiều địa điểm khác nhau ở các chợ, nếu có cơ hội lên các làng Thủy Biều, Kim Long, Hương Hồ để tận mắt tham quan các vườn thanh trà và mua về thì càng tuyệt hơn.

5. Dầu tràm Bé Thơ

Dầu Tràm Bé Thơ là thương hiệu dầu tràm Huế nổi tiếng với rất nhiều loại tinh dầu khác nhau. Được nấu ra từ 100% các nguyên liệu thiên nhiên, dầu tràm Bé Thơ nguyên chất với rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Mua một ít dầu tràm Bé Thơ mang về làm quà cho người thân, nhất là các chị em sắp được làm mẹ thì rất hợp lý.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.