Our Blog

Qủa óc chó được trồng ở đâu tại Việt Nam?

Với những tác dụng mà quả óc chó mang lại, chúng được mọi người tung hô như là một loại  thần dược. Quả óc chó được trồng nhiều nhất ở California Walnuts, Hoa kỳ và một số nước khác như: Nga, Canada, Trung Quốc,… Tuy nhiên ở một số vùng ở Việt Nam, quả óc chó vẫn được trồng và phát triển bình thường.
Ở Việt Nam, quả óc chó thích hợp với khí hậu của các tỉnh vùng núi phía Bắc như: Sa Pa (Lào Cai), Phó Bảng, Đồng Văn (Hà Giang), Cao Bằng, Lạng Sơn, Điện Biên… Nhưng do điều kiện khí hậu, loại đất cũng như khả năng chăm sóc nên quả óc chó ở nước ta phát triển không tốt bằng ở Mỹ, Nga, Canada,… quả óc ở nước ta thường nhỏ như hạt nhãn, hạt bên trong quả không đều và hàm lượng chất dinh dưỡng trong quả cũng cao bằng quả óc chó Mỹ.
Cây óc chó là loại cây sống lâu năm, có thể cao tới 20m, lá cây óc chó dài tới 40cm. Quả óc chó to, rất cứng có vỏ ngoài màu xanh lục và vàng nâu, dễ hóa đen khi chà xát. Hạt óc chó có mầm to và chia ra 2 thùy nhăn nheo, có hình dạng tương tự như nết của óc động vật. Lá của cây óc chó có thể hái quanh năm, còn quả thu hoạch vào tháng 9, tháng 10
Óc chó có hai loại chính:
+ Quả óc chó xù (ra quả vào mùa thu): loại quả này có màu nâu vàng trơn, vỏ rất cứng và dày, hình trứng thuôn.
+ Quả  óc chó tuyết (ra quả vào mùa đông): loại này có màu nâu vàng chấm đen, hình dáng tròn bẹt một phía.
* Kỹ thuật trồng quả óc chó:
Quả óc chó là một loại quả kén đất trồng, khí hậu nên rất khó trồng. Một số điều bạn cần lưu ý trước khi trồng loại quả này:
- Điều kiện đất trồng: Óc chó phát triển tốt nhất khi được trồng ở những vùng có đất đai màu mỡ và thẩm thấu, có độ pH trung tính – pH 7.
- Hố trồng óc chó: Chiều sâu của hố sâu khoảng 10 cm so với chiều dài của rễ
- Thời gian trồng:  Với khí hậu Việt Nam, thời gian tốt nhất để trồng óc chó là vào mùa thu hoặc có thể trồng vào mùa xuân.
Óc chó là loại quả được mọi người ưa chuộng bởi giá trị dinh dưỡng của hạt, chúng ta sẽ thu được hiệu quả kinh tế đáng kể nếu mô hình trồng cây óc chó được nhân rộng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.