Our Blog

Cách sử dụng và bảo quản hạt óc chó

Óc chó là loại quả thơm ngon, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe được mọi người sử dụng phổ biến. Nhưng cách sử dụng quả óc chó để khai thác tốt nhất các chất dinh dưỡng có trong quả này là một việc không dễ dàng.
Cách sử dụng
Từ việc tách vỏ lấy hạt đến chế biến sao cho phù hợp, chúng ta cũng nên làm một cách bài bản và hiệu quả nhất. Không dễ dàng để tách vỏ lấy hạt mà hạt óc chó vẫn còn nguyên. Chúng ta có thể dùng kìm chuyên dụng hay tua vít tách hạt ra sau đó ngâm vào nước để có những hạt hoàn chỉnh nhất.
Chúng ta nên ăn đều đặn óc chó mỗi ngày để có sức khỏe tốt và phòng chống bệnh tật (mỗi ngày ăn từ 6-8 hạt). Bên trong hạt óc chó có lớp màng nên cần xoa đều để tách ra. Cách dùng đơn giản nhất là tách vỏ rồi ăn liền phần nhân hay muốn ngon hơn thì nướng trong lò vi sóng với nhiệt độ nhẹ tầm 3-5 phút cho thơm ngậy rồi lấy ra bóc ăn, sẽ có vị thơm và bùi hơn. Ngoài ra, quả óc chó được cũng được dùng để chế biến với các nguyên liệu khác thành các món ăn: từ món chính đến món tráng miệng trong các bữa ăn. Đặc biệt, trộn hỗn hợp óc chó xay với bột để làm bánh tráng miệng thì chúng ta sẽ có món bánh ngon, ngậy và có hương vị vô cùng đặc biệt.
Cách bảo quản
Bảo quản quả óc chó rất dễ dàng nhưng chúng ta cũng phải thật cẩn thận để không làm mất đi hương vị và dinh dưỡng trong từng quả. Đầu tiên, chúng ta phải không cho hạt óc chó tiếp xúc quá nhiều với không khí ẩm. Đặt ở những nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh sáng chiếu trực tiếp Sau khi tách hạt, nên gói cẩn thận hoặc sử dụng các hộp chuyên dụng để đóng gói. Có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng nhưng nếu bạn muốn giữ hạt óc chó trong thời gian dài thì nên để trong ngăn mát tủ lạnh.

Trên thị trường hạt óc chó rất đắt đỏ nên cách bảo quản và sử dụng quả óc chó sao cho khoa học và hiệu quả là vô cùng quan trọng. Bảo quản quả óc chó đúng cách sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.