Our Blog

Tác dụng của quả óc chó

Quả óc chó được mọi người biết đến là một loại quả giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe chúng ta. Từ thời xưa con người đã biết sử dụng quả óc chó để ăn và còn coi nó như một loại quả quý . Nó chứa nhiều hàm lượng Omega 3, canxi, sắt, photpho, vitamin E,…tốt cho sức khỏe của trẻ em và phụ nữ có thai, tốt cho tim mạch, xương và phòng chống ung thư…
Hãy cùng chúng tôi khám phá công dụng của loại quả thần kì này nhé!
1. Tốt cho phụ nữ mang thai
Quả óc chó chứa nhiều có hàm lượng Omega 3 gấp 3 lần cá Hồi, vitamin E, photpho và axit hữu cơ thúc đẩy sự phát triển của thai nhi, giúp trẻ thông minh, sáng mắt từ trong bụng mẹ. Ngoài ra, quả óc chó còn giúp các bà bầu cải thiện làn da, làm giảm sự lão hóa, các vết rạn da khi mang thai.. Ăn quả óc chó mỗi ngày có thể làm giảm tình trạng stress, căng thẳng, dễ nổi nóng trong thời gian mang thai.
2. Tốt cho trẻ em
Với hàm lượng lớn Omega 3 giúp trẻ thông minh hơn, trí não phát triển. Ngoài ra, trẻ còn được bổ sung thêm một số thành phần thiết yếu, quan trọng như photpho, canxi, một số loại vitamin giúp bé sáng mắt, tăng cường trí nhớ và có cơ thể rắn chắc.
3. Giúp tăng khả năng làm cha
Giúp đàn ông tăng cường sinh lý. Một số thành phần trong quả óc chó giúp tinh trùng của nam giới khỏe hơn, tăng khả năng sống sót, di chuyển, cân bằng hình thái tinh trùng từ đó tăng khả năng thụ thai.
4. Cải thiện sức khỏe tim mạch
Chất chống Oxy hóa Polyphenol có trong quả óc chó giúp ngăn ngừa các cục máu đông. Khi Polyphenol kết hợp với Omega-3, chất xơ, các loại vitamin và khoáng chất sẽ giúp cơ thể loại trừ Cholesterol, một trong những tác nhân ảnh hưởng đến sức khỏe hệ tim mạch
5. Bảo vệ xương
Với hàm lượng khoáng chất và canxi trong quả óc chó sẽ giúp bạn có bộ xương chắc khỏe và tránh hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.
6. Tránh tình trạng mất ngủ
Khi chúng ta ăn quả óc chó thì cơ thể sẽ được cung cấp thêm melatonin (chất nhằm “ru cơ thể ngủ) giúp bạn dễ ngủ hơn, ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn.
7. Bệnh tiểu đường
Quả óc chó không những giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp cải thiện lượng insulin (chất có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu) trong cơ thể người bị bệnh tiểu đường.
8. Phòng chống bệnh ung thư
Quả óc chó chứa các chất như axit Alpha Linoleic, axit béo thực vât, omega 3 góp phần ngăn cản sự phát triển của tế bào ung thư. Các chất chống oxy hóa trong quả óc chó giúp ngăn ngừa việc lão hóa của các tế bào và cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch
9. Giúp nhuận tràng
Hạt óc chó có hàm lượng chất xơ cao rất tốt cho tiêu hóa, vì vậy mà chúng có tác dụng giúp nhuận tràng, tiêu hóa dễ dàng hơn.

10. Ngăn ngừa sỏi túi mật


 Với thành phần dinh dưỡng có trong quả óc chó sẽ giúp bạn ngăn ngừa sỏi túi mật rất hiệu quả. Do đó quả óc chó sẽ là loại thuốc giúp bạn phòng tránh và chữa trị căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.