Our Blog

Công dụng làm đẹp của quả óc chó

Tương tự quả óc chó, tinh dầu được chiết xuất từ quả óc chó cũng là thực phẩm bổ dưỡng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Những công dụng bổ ích mà nó mang lại là không kể hết. Đối với chị em phụ nữ thì nó như là một công cụ làm đẹp đắc lực.


Giống như quả óc, tinh dầu quả óc chó cũng rất giàu vitamin E và protein. Khi có tuổi, da phụ nữ thường bị lão hóa và các gốc tự do gia tăng gây thiệt hại cho các tế bào da và dẫn đến xuất hiện nếp nhăn, đốm đồi mồi, nám da và các tổn thương khác về da. Vitamin E có trong quả óc chó là một chất chống oxy hóa giúp duy trì tế bào khỏe mạnh và chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Nó còn bảo vệ da khỏi tia nắng mặt trời, làm các vết thương trên da lành nhanh chóng, chống viêm da và giữ độ ẩm cho da. Protein trong quả óc chó hỗ trợ sản xuất collagen giúp duy trì một làn da sáng mịn, mái tóc óng mượt và móng tay đẹp.
Hãy sử dụng dầu quả óc chó để:
- Chống nếp nhăn: giúp chống lại nếp nhăn, bôi trực tiếp tại chỗ có nếp nhăn như một loại kem dưỡng ẩm, rất an toàn và không gây nhờn.
- Chống nám da: bôi dầu óc chó lên các vết nám sẽ giúp giảm nám da một cách hiệu quả.
- Chống nấm: là một phương thuốc để điều trị nhiễm nấm. Chân của các vận động viên thường bị nấm Candida. Bôi dầu óc chó lên vùng bị nấm hoặc cũng có thể trộn dầu này với thảo dược chống fungals như tỏi để tăng cường hiệu quả của nó.
- Trị bệnh vẩy nến: bệnh vẩy nến là tình trạng mà da phải chịu những cơn đau dai dẳng. Tình trạng này có thể được thuyên giảm nếu sử dụng dầu hạt óc chó bôi lên làn da của bạn
- Ngăn ngừa rụng tóc: một trong những lợi ích của dầu hạt óc chó cho mái tóc là công tác phòng chống rụng tóc. Nhờ axit béo omega 3 và kali có trong tinh dầu quả óc chó giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào trên da đầu nên làm giảm tình trạng rụng tóc một cách đáng kể, nó còn giúp thúc đẩy tái tạo tế bào và đẩy nhanh tiến độ phát triển của tóc.

- Trị gàu: Gàu thường gây ra cảm giác khá khó chịu. Bạn có thể giải quyết điều này bằng cách áp dụng và xoa bóp dầu quả óc chó thường xuyên trên da đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.