Our Blog

Công dụng của quả có chó với phụ nữ mang thai

Quả óc chó là một trong những loại thực phẩm chứa  nhiều  chất dinh dưỡng  tốt cho sức khỏe của phụ nữ có thai. Sử dụng quả óc chó đều đặn sẽ cung cấp nguồn dinh dưỡng cần thiết cho bà bầu và thai nhi.
1. Giúp phát triển trí não và mắt bé
Nhân quả óc chó giúp bà bầu bổ sung Vitamin E, Omega 3 (gấp 5 lần cá hồi), phot pho, các loại axit hữu cơ giúp thúc đẩy sự phát triển đại não của thai nhi, mắt sáng, trí tuệ thông minh, ngăn ngừa một số bệnh,…
2. Bổ sung canxi, sắt, một số khoáng chất thiết yếu
Trong giai đoạn mang thai, phụ nữ thường bị thiếu hụt một số nguyên tố trong cơ thể như: sắt, canxi,… dẫn đến thiếu máu, hay đau lung. Quả óc chó chứa một hàm lượng sắt và canxi lớn giúp cơ thể ko bị thiếu máu, giúp bảo vệ xương, chống xương bị lão hóa, giúp bé có cơ thể rắn chắc trước khi sinh ra và có khả năng phát triển chiều cao sau này
3. Giảm stress, thư giãn tinh thần
Phụ nữ mang thai thường cảm thấy bực bội, hay lo lắng và mệt mỏi, tinh thần không được vui vẻ, thoải mái nên sẽ  ảnh hưởng xấu tới mẹ và cũng không tốt đối với thai nhi. Trong quả óc chó rất giàu Axit Ellagic và chất chống oxy hóa giúp cơ thể bà bầu thoải mái, thư giãn từ bên trong, giảm stress, căng thẳng, mệt mỏi và tránh trầm cảm.
4. Cung cấp năng lượng cho cơ thể
Khi mang thai, bà bầu cần nhiều năng lượng hơn để cung cấp cho cả mẹ và bé. Theo tài liệu quốc tế thì trong 100g nhân quả óc chó chứ 642 calo; 6.7 g chất xơ; 15,2g chất đạm và 65,2g chất béo nên nó sẽ cung cấp một nguồn dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho mẹ và bé.
5. Giúp sữa mẹ nhiều hơn
Quả óc chó làm tăng cường quá trình tổng hợp sữa mẹ, giúp các bà mẹ sau khi sinh có sữa cho con bú.
6. Giúp bà bầu ngủ ngon hơn
Trong thời gian mang thai, có một số phụ nữ cảm thấy căng thăng, khó ngủ hay bị tỉnh giấc khiến tinh thần, sức khỏe bà bầu đi xuống và không tốt cho thai nhi. Hàm lượng melatonin (hoạt động như là thuốc ngủ tự nhiên của cơ thể) có trong quả óc chó giúp bạn chìm vào giấc ngủ sâu vào ngon hơn.
7. Giúp giữ gìn vóc dáng, làn da
Phụ nữ thường bị rạn da và tăng cân khi mang thai. Khi ăn óc chó, chúng ta thường cảm thấy vị thơm, bùi, béo ngậy nhưng chất béo trong quả óc chó là chất béo tốt không gây thừa cân mà còn làm giảm lượng mỡ thừa, giúp cơ thể săn chắc hơn. Quả óc chó cũng chứa các chất chống oxy hóa giúp làn da của bạn khỏe mạnh hơn, mái tóc bóng mượt hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.