Our Blog

Những món nướng ngon tuyệt tại Đà Nẵng

Nếu ai đã có dịp đến thành phố Đà Nẵng thì chắc hẳn sẽ muốn đến đây thêm nhiều lần nữa bởi có nhiều điều hấp dẫn ở đây mà du khách khó có thể khám phá trong một lần. Ngoài những khách sạn đẹp, những khách sạn sang trọng, khách sạn 4 sao ở Đà Nẵng, 5 sao, resort, những điểm du lịch hấp dẫn,.... những món ăn ở Đà Nẵng cũng vô cùng thu hút du khách.

Bánh Thuẩn nướng
Bánh thuẩn nướng  là món bánh cổ truyền thường xuất hiện trong những ngày Tết tại Đà Nẵng, mềm, thơm, ruột bánh ẩm ăn không biết ngấy, vị bánh hơi giống bánh gato nhưng lại có hương thơm đặc trưng khó tả. Chiếc bánh nhỏ cỡ ba ngón tay chắp lại thôi, hình nhọn nhọn, vàng ươm tròn ủm ở trên, mặt dưới nâu vàng nhìn qua đã thấy thơm lừng.


Tại Đà Nẵng bây giờ bạn chỉ cần ghé các chợ, hoặc những quán ven đường Trần Cao Vân sẽ bắt gặp những quầy bánh Thuẩn, bánh được bán trong túi khoảng 10 cái một. 

Trứng cút nướng đút than phô mai
Món độc lạ này chỉ tìm thấy ở Đà Nẵng mà thôi! Mỗi một chén là một phần với khoảng 5 quả trứng cút tươi được đổ vào bên trong, rắc thêm hành lá sống phủ ngập khắp mặt bánh và để từng chén vào giữa bếp than hồng đang cháy đỏ rực bên trong. Sau khi trứng săn lại mới thả viên phô mai bò cười vào, hành phi cháy vàng thơm phức ở trên mặt bánh, nghe tới đây thôi cũng đã ngon nức mũi rồi.


Khi ăn bạn chỉ cần chan đều nước sốt này lên chén bánh rồi xắn từng muỗng trứng cùng miếng phô mai trắng trẻo, béo mịn thả vào miệng, vị ngọt, mặn, cay, béo, thơm… khiến bạn mê mẫn, tuyệt vời.

Chè chuối nướng
Với những bạn 9x đời đầu ở Đà Nẵng thì chè chuối nướng không còn là món ăn xa lạ với hương vị thơm ngon, béo ngậy của một chén chè chuối nướng nóng hổi và thơm lừng.


Cái tên của món này bắt nguồn từ chuối được bọc trong một lớp nếp dẻo sau đó được nướng vàng khô đúng điệu, cắt mỏng và ăn cùng nước cốt dừa chan xăm xắp không đặc sánh, nhưng đủ độ hấp dẫn cùng một ít lạc rang giã nhuyễn, một ít bột báng nấu chín đi kèm, thưởng thức một lần là chỉ muốn ăn lại nhiều lần nữa.

Bánh mỳ nướng muối ớt
Là món ăn hot  trong thời gian gần đây ở Đà Nẵng và một số nơi khác, vừa ngon vừa rẻ, bánh mỳ nướng muối ớt “gây mê” giới trẻ bởi hương vị cay cay, giòn tan hấp dẫn của nó.


Bánh mì được ép mỏng, quét lớp tương muối ớt nướng đến nóng giòn, cắt nhỏ ra thêm các loại topping lên trên : chà bông, bò khô, xúc xích, trứng cút,… đặc biệt giá rẻ từ 8k-15k một hộp thôi.

Bạch tuộc nướng


Bạch tuộc nướng là món ăn khá quen thuộc ở Đà Nẵng. Bạch tuộc tươi ngon được ướp đẫm gia vị rồi đem nướng trên bếp than. Bạch tuộc dai dai, sực sực, khi nướng quét thêm một lớp tương cay cay ở trên, ăn kèm với xoài & rau răm chấm đẫm trong chén nước chấm lạ lạ, cay cay mùi ớt xanh và mắm. Một hương vị hết sức quyến rũ, chỉ mới ngửi thôi là bạn đã khó cưỡng lại được.

Đó là những món ăn hết sức bình dân những sức hút của nó rất hấp dẫn, hương vị rất tuyệt vời, khó cưỡng, cũng không mất nhiều tiền là du khách có thể thưởng thức được khá nhiều món ăn. Ngoài ra nếu du khách cần tư vấn những khách sạn Đà Nẵng từ bình dân, khách sạn 2,3 sao đến các khách sạn cao cấp, khách sạn 4 sao Đà Nẵng, 5 sao, hay các resort thì chúng tôi có thể giúp du khách có thể tìm hiểu và chọn được các khách san phù hợp.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.