Our Blog

Số sao của khách sạn có ý nghĩa gì?

Nêu bạn là người hay đi du lịch nhiều nơi, đến nhiều thành phố xinh đẹp như Đà Nẵng, lưu trú ở nhiều khách sạn chắc hẳn bạn sẽ có băn khoăn khách sạn 4 sao tại Đà Nẵng khác khách sạn 2,3 sao như thế nào. Hay bạn thất vọng khi lưu trú ở khách sạn 4 sao mà lại thấy nó không khác gì so với các khách sạn 2 sao, 3 sao. Vậy số sao của khách sạn nói lên điều gì? Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.


1. Nguyên tắc cơ bản của hệ thống xếp hạng sao

Hệ thống xếp hạng sao đây là tiêu chí chung cho chất lượng tổng thể của một khách sạn được thế giới công nhận. Tuy nhiên, có thể ở những quốc gia khách nhau, những gì một quốc gia có thể coi như một địa điểm 3 sao sẽ là 2 sao ở một nơi khác và ngược lại. Trong khi không có tiêu chuẩn quốc tế , các khách sạn trên toàn thế giới đăng ký, các ngôi sao liên quan đến tất cả các mức độ của một khách sạn dịch vụ, cơ sở vật chất, phòng, vị trí và giá cả .

2. Hướng dẫn Tiêu chuẩn sao của khách sạn nói chung

Khách sạn 1 sao: Khách sạn phải đảm bảo các lựa chọn phòng cơ bản, thiết bị phòng tắm được chia sẻ trong một số trường hợp và một máy bán hàng tự động gần sảnh nơi bữa ăn tự phục vụ.
Khách sạn 2 sao: Có đầy đủ tùy chọn phòng cơ bản, tivi và một quán bar, nhà hàng trong nhà.
Khách sạn 3 sao: Có nhiều phòng, nhà hàng, phòng tập và phòng hội nghị / kinh doanh có sẵn.
Khách sạn 4 sao: Khách sạn có nhiều phòng, tùy chọn bộ mền, các nhà hàng và quán bar , cơ sở kinh doanh, dịch vụ hướng dẫn khách, bơi phòng tập thể dục, hồ bơi và nhà trẻ.
Khách sạn 5 sao: Chỗ ở sang trọng với tất cả các cơ sở trên và nhiều hơn nữa .

3. Vậy tiêu chuẩn sao của khách sạn được quyết định bởi tổ chức nào? 

Tại Anh trách nhiệm đánh giá và xếp hạng khách sạn do các tổ chức sau đây:
- AA ( Hiệp hội xe )
- Du lịch Anh
- Du lịch Scotland
- Du lịch Wales
Nhóm đã được thành lập để tạo ra một hệ thống thống nhất xếp hạng tại Anh vào năm 2007. Để được đánh giá sao thì mỗi khách sạn kết hợp với bất kỳ quy chuẩn nào trong 4 tổ chức đã được đánh giá và kiểm tra thanh tra chuyên nghiệp .

Vị trí đóng một vai trò lớn hơn trong giá và đánh giá của một khách sạn, mặc dù một khách sạn có ít phòng hơn nhưng lại nằm ở vị trí trung tâm thành phố thì nó cũng có thể được đánh giá sao không thua kém khách sạn nhiều phòng hơn. Những khách sạn 4 sao Đà Nẵng nằm ở vị trí trung tâm thành phố thì nếu nằm ở vị trí khác ngoài trung tâm thành phố nó sẽ không được đánh giá cao như thế nữa.

Với các khách sạn, nhà nghỉ và B & B đã được thẩm định bởi các cơ quan bên ngoài đáng tin cậy (như AA hoặc Visit Britain), bạn thường có thể dựa vào những gì các ngôi sao cho bạn biết những khách sạn mang tầm cỡ như thế nào. Ngày nay, với sự phát triển của thông tin thì việc tìm hiểu về khách sạn, chất lượng nó như thế nào sẽ không còn khó khăn nữa, du khách dù chưa ở khách sạn đó lần nào nhưng vẫn có thể đánh giá được phần nào đó về chất lượng cũng như đẳng cấp của khách sạn đó.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.