Our Blog

Những lưu ý khi thuê xe máy ở Đà Nẵng

Nếu đến Đà Nẵng du lịch mà bạn chưa có phương tiện để di chuyển thì thuê xe máy là lựa chọn tốt cho bạn. Ở Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm cho thue xe may Da Nang, bạn có thể tìm và chọn một địa điểm để thuê xe. Tuy nhiên, để thuê được một chiếc xe tốt, không xảy ra trục trặc trên hành trình với giá cả phải chăng thì bạn cần lưu ý một số điều khi đi thuê xe máy.
1. Chọn loại xe thuê?
Tùy thuộc vào địa hình, quảng đường đi dài hay ngắn, thể trạng mỗi người, đường đi dễ hay khó để lựa chọn loại xe như thế nào cho phù hợp với hành trình. Nếu bạn chỉ chú trọng đến hình thức bên ngoài của nó mà không nghĩ đến việc chiếc xe đó có phù hợp với địa hình, quảng đường mình đi hay không thì đây là một sai lầm. Nếu chỉ đi vòng vòng quanh thành phố thì chọn những chiếc xe tay ga như lead, air black hay nouvo, còn nếu bạn đi quãng đường xa và địa hình khó đi thì nên chọn những chiếc xe số sẽ phù hợp hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
2. Đặt xe sớm
Khi bạn đã xác định được hành trình, thời gian đi của mình thì hãy tìm một địa điểm để thuê xe máy cho mình. Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo giá trên mạng, chỉ cần vào google tìm kiếm cho thue xe may tai da nang là bạn sẽ có ngay kết quả hoặc cũng có thể hỏi những người đã từng sử dụng dịch vụ giới thiệu. Khi tìm được địa điểm ưng ý thì việc còn lại chỉ cần gọi điện và nếu được thì đặt cọc trước để chắc chắn có xe theo ý muốn của mình. Nên đặt sớm để chủ động được hành trình khám phá Đà Nẵng.
3. Cần mang giấy tờ gì khi thuê xe?
Khi bạn muốn thuê xe thì bạn cần một trong các giấy tờ như giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân để thực hiện thủ tục thuê xe.
4. Kiểm tra xe
Lưu ý đây là việc rất quan trong trong quá trình thuê xe của bạn, đừng quá chú ý tới ngoại hình đẹp của chiếc xe, điều quan trọng vẫn là chất lượng, độ an toàn của chiếc xe bạn thuê. Kiểm tra các bộ phận an toàn của xe như gương chiếu hậu, phanh trước, phanh sau có chắc chắn hay không, máu nổ có ổn định hay có dễ khởi động máy không, đặc biệt là lốp xe có bị mòn nhiều quá không? để tránh những trường hợp ngoài ý muốn như thủng lốp hay không nổ máy được, phanh không ăn,... làm ảnh hưởng tới tính mạng và hành trình của bạn. Tốt nhất bạn nên chạy thử một đoạn để xem chiếc xe đó có ổn không rồi thuê nhé. Kiểm tra xe thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho bạn!
5. Kiểm tra giấy tờ xe
Bạn đừng quên bước này nhé, đê đảm bảo hành trình của bạn không bị gián đoạn khi gặp phải sự kiểm tra của các anh CSGT. Kiểm tra xem giấy tờ xe có đúng là của chiếc xe đó không, có còn hạn không, nếu không khi gặp CSGT bạn sẽ gặp rắc rối đó nhé!
6. Làm hợp đồng thuê xe 
Để chắc chắn trong quá trình thuê xe không có sự cố gì thì bạn nên làm hợp đồng khi thuê xe. Chú ý đến các điều khoản như thuê xe loại gì, màu gì, đời nào, biển số xe, số tiền thanh toán,... Mỗi nơi cho thuê xe sẽ có một thủ tục riêng cho nên tốt nhất là khi thuê xe bạn nên hỏi rõ ràng thủ tục và chú ý tới các điều khoản khi thuê, cẩn thận vẫn trên hết

Điều cuối cùng là tham gia giao thông đúng luật để đảm bảo an toàn cho hành trình của mình. Hy vọng với những điều lưu ý khi thuê xe máy ở Đà Nẵng sẽ giúp bạn có một hảnh trình khám phá các địa điểm đẹp một cách an toàn và thú vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.