Our Blog

Du lịch Huế

Miền Trung với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, ngoài Đà Nẵng với nhiều điểm du lịch hấp dẫn như tour hội an, bà nà,... thì Huế cũng là một địa điểm du lịch thu hút rất nhiều khách du lịch. Đến với Huế đến với thành phố mộng mơ, nơi có dòng sông Hương chảy qua dịu dàng êm ả,du lịch Huế thu hút một lượng khách trong và ngoài nước đến mỗi năm.

Là một di sản văn hóa thế giới, Huế chứa đựng những giá trị lịch sử vô cùng quí giá cả về không gian lẫn kiến trúc. Nói đến Huế là ta liên tưởng đến thành oách, cung điện được làm với quy mô to lớn. Cố đô Huế bao gồm các hạng mục kinh thành, hoàng thành, tử cấm thành và các hạng muc khác  dành cho vua và hoàng  hậu sinh hoạt và làm việc, là một công trình kiến trúc đặc sắc ghi lại dấu ấn của các vị vua nhà Nguyễn khi xưa từng lập kinh đô ở đây.

Nơi đây không chỉ nổi tiếng với kinh thành Huế, mà còn nổi tiếng với cảnh sông núi hữu tình, các chùa chiềnvà lăng mộ. Các lăng mộ nơi đây được các ông vua nhà Nguyễn sau khi lên làm vua đã cho xây dựng làm noi yên nghĩ cho mình sau này. Tất cả các lăng tẩm đều mang quy mô to lớn, đặc biệt là chọn vị trí nơi xây lăng rất đẹp, phía sau là đồi núi , bao quanh và phía trước là sông suối, đảm bảo về mặt phong thủy cho lăng. Nổi tiếng và được nhiều khách tham quan nhất là : lăng Khải Định, lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng….

Một nơi cũng thu hút khách du lịch không kém đó là chùa Thiên Mụ, nằm trên đồi Hà Khê phía trước là sông Hương chỉ cách trung tâm thành phố 5 km về phía tây.
Ngoài những điểm du lịch nói trên du khách có thể tận hưởng không gian nhã nhạc cung đình Huế trên sông Hương, hay bạn có thể dạo quanh chợ đêm ngay dưới chân cầu Tràng Tiền để mua những món quà lưu niệm về cho người thân hoặc bạn bè, bạn có thể thưởng thức các món ẩm thực dân dã tại nơi đây, hoặc thưởng thức tách café và ngắm nhìn thành phố và sông Hương ban đêm mang lại cảm giác thú vị bất kì ai.
Sau khi trải nghiệm ở Huế bạn có thể tiếp tục hành trình vào Đà Nẵng để khám phá tiếp những địa điểm thú vị như bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, tour Cù Lao Chàm, biển Mỹ Khê,...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.