Our Blog

Linh Ứng Tự - Chốn linh thiêng của thành phố trong rừng già.

Đà Nẵng được xem là thiên đường nghỉ dưỡng bậc nhất ở miền Trung với nhiều cảnh đẹp, khu nghỉ dưỡng, khách sạn Đà Nẵng chất lượng cao, các địa điểm vui chơi giải trí, mua sắm. Đến đây bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Chùa Linh Ứng là địa điểm mà bất cứ du khách nào khi đến với Đà Nẵng đều muốn đến một lần.


Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt là ngôi chùa có lưng tựa vào núi Sơn Trà,  Mặt chùa nhìn ra biển Đông bao la, xa xa là Cù lao Chàm . Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt hiện được xem là ngôi chùa lớn nhất ở TP Đà Nẵng về quy mô cũng như kiến trúc nghệ thuật. Được xem là nơi giao thoa giữa núi sông, biển trời.

Truyền thuyết kể rằng vào thời vua Minh Mạng, người dân nhặt được một pho tượng trôi dạt vào bãi cát nên đã mang về lập am thờ. Từ đó về sau sóng yên biển lặng dân chài yên bình. Về sau, Bãi Bụt - cõi phật linh thiêng giữa chốn trần gian cũng có từ đó.
Chùa Linh Ứng - Bãi Bụt nằm trên khu đất rộng 20 ha của núi Sơn Trà, đây là công trình được khởi công xây dựng đến khánh thành mất trong vòng 6 năm với những hạng mục chánh điện, nhà tổ, giảng đường, tăng đường, thư viện, nhà ăn, vườn tượng các vị la hán.

Tượng Phật Bà Quán Thế Âm Bồ Tát là ngôi tượng cao nhất Việt Nam với chiều cao 67 m, trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng thờ 21 đức Phật với các tư thế, hình dáng khác nhau. Ngoài ý nghĩa tâm linh thì bức tượng còn mang ý nghĩa như ngọn hải đăng để dân chài có thể xác định phương hướng từ ngoài khơi xa hay để khi đi đánh bắt dài ngày ngoài khơi họ có thể nhìn theo bóng dáng pho tượng để thỏa lòng mong nhớ gia đình  ngay cả khi đêm xuống.

Chùa Linh Ứng mang một phong cách hiện đại nhưng không mất đi vẻ truyền thống theo kiểu chùa chiền Việt Nam. Bạn phải bước lên các bậc thềm cao để lên tới được chánh điện. Bên ngoài là 18 vị la hán được sắp xếp theo quy luật bảo vệ chính điện.

Với lối kiến trúc độc đáo, phong cảnh đẹp, sơn thuỷ hữu tình đã trở thành nơi chiêm bái, sinh hoạt, tu học của tăng ni, phật tử, đồng thời cũng là nơi tham quan một địa điểm du lịch tâm linh hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước khi đến Đà Nẵng.

Một lần đến với chùa Linh Ứng bạn sẽ thấy tâm trở nên thanh thản, nhẹ ngàng hơn. Đến Đà Nẵng và tìm cho mình một khách sạn ở Đà Nẵng, bắt đầu khám phá nhiều địa điểm du lịch vui chơi hấp dẫn đang chờ bạn nơi đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.