Our Blog

Những cách sơ chế hải sản đúng cách

Nếu bạn đã từng đến Đà Nẵng ngoài những địa điểm du lịch đẹp thì các món hải sản ở các nha hang hai san tai da nang là điều khiến bạn khó quên được. Với một nguồn hải sản phong phú, tươi ngon, nhiều cách chế biến đã tạo nên độ hấp dẫn của các món hải sản nơi đây. Vậy nếu muốn tự tay chế biến các món hải sản thơm ngon cho gia đình thay vì ra các nhà hàng hải sản thì cần làm thế nào? Trong các công đoạn thì sơ chế hải sản cũng không kém phần quan trọng.



Để món hải sản được ngon thì độ tươi của hải sản có ảnh hưởng rất lớn. Vì thế hải sản khi mua về thường được chế biến ngay để không làm giảm độ tươi của chúng. Tuy nhiên trường hợp nếu bạn không có thời gian chế biến liền thì việc sơ chế hải sản, cất giữ vào tủ lạnh để đảm bảo hải sản tươi ngon là điều cần làm. Dưới đây là cách sơ chế cho một số loại hải sản thường gặp nhất mà bạn có thể áp dụng:

- Đầu tiên là với các loại hải sản có vỏ cứng như nghêu, sò, ốc,... khi sơ chế bạn cần giữ cho phần vỏ không bị sứt mẻ. Đối với những loại này, do chúng sống khá lâu trong môi trường ẩm nên giữ chúng trong túi vải sạch rắc nước lên cho có độ ẩm hoặc ngâm chúng vào xô, thau nước là bạn có thể để từ 1- 2 ngày mà không cần phải bảo quản trong tủ lạnh.

- Với các loại hải sản như Hàu, điệp và vẹm nếu chúng còn nguyên con thì bạn nên bảo quản trong hộp riêng và cho vào tủ lạnh. Hoặc cách khác là bạn có thể tách phần thịt hàu, đặt lên khay và sau đó nhỏ thêm vài giọt chanh lên trên để cách ly với các thực phẩm khác.

- Mực, cá biển là các loại hải sản bạn nên loại bỏ phần da và ruột, rồi sau đó rửa sạch để ráo, gói kín trong bao nhựa.

- Tôm là loại hải sản quen thuộc trong các bữa ăn hằng ngày, cách sơ chế chúng là cắt râu, loại bỏ phần đầu, rồi sau đó rửa sạch cho vào hộp có một ít nước vào rồi bỏ vào ngăn đá, với cách này thì bạn có thể sử dụng trong thời gian lâu mà những con tôm vẫn tươi.

- Lưu ý khi rửa, sơ chế các loại hải sản bạn cần nhẹ tay để tránh bị dập nát, có thể gây hỏng một cách nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.