Our Blog

Nét cổ kính của phố cổ Hội An

Hội An là thành phố sầm uất và nhộn nhịp từ xưa cho đến ngày nay, chính vì thế nơi đây luôn thu hút được khách du lịch đi tour hội an khi đến với vùng đất Miền Trung đầy nắng và gió.


     Đến với phố Hội du khách sẽ ngữ ngàng trước sự trầm tự đầy lãng mạng của Hội An nhưng không kém phần sôi nổi và nhộn nhịp. Hội An trước đây là một thương cảng lớn không chỉ trong nước mà còn cả ngoài nước, chính vì thế nơi đây tập trung rất nhiều những nền văn hóa lớn trên thế giới như : Nhật Bản, Trung Hoa, Bồ Đào Nha,... Chính vì là buôn bán lớn nên những công trình kiến trúc của Hội An ngày mọc lên một nhiều và còn tồn tại cho đến ngnày nay như Chùa Cầu, Hội Quán và cả những ngôi nhà cổ tại nơi đây.
     Nơi đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng một trong những biểu tượng từ xưa đến giờ của Hội An đó chính là cây Chùa Cầu, chính vì sự giao thoa văn hóa nên chùa Cầu hay còn gọi là cầu Nhật Bản được xem là niềm tự hào của người dân xứ Quảng vì cầu là do người Nhật xây còn phần chùa thì được người Trung Hoa xây dựng sau.
      Du khách sẽ được chứng kiến nét kiến trúc mang đậm chất Trung Hoa qua những hội quán tại Hội An như hội quán Quảng Đông, Phước Kiến, Triều Châu,... Những hội quán này chứng tỏ một điều rằng là người Trung Hoa đã từng sinh sống và định cư tại đây chính vì thế tạo cho Hội An một nền văn hóa vô cùng đặc sắc phong phú và đa dạng.
      Quý du khách sẽ vô cùng ngỡ ngàng trước những vẻ đẹp của những ngôi nhà cổ tại nơi đây do chính người việt chúng ta xây dựng. Đã trải qua rất nhiều thế hệ sinh sống tại những ngôi nhà cổ này nhưng những ngôi nhà cổ nơi đây vẫn giữ được nét kiến trúc và truyền thống của người việt từ xưa cho đến bây giờ như nhà cổ : Tấn Ký, Phùng Hưng,...
                                          
       Đã đến với phố Hội thì du khách không thể bỏ qua những món ăn đặc sản mang đậm tính chất truyền thống tại nơi đây như : Mỳ Quảng, Cao Lầu, Hến Xao,... Chắc chắn sẽ tạo cho du khách những trải nghiệm khó quên mà ít nơi nào có thể mang lại cho du khách. Nếu du khách còn có thêm thời gian ở nơi đây thì còn có thể khám phá thêm tour cù lao chàm đầy thú vị nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.