Our Blog

Những linh vật trên suối khoáng nóng Núi Thần Tài

Đến với suối khoáng nóng Thần Tài để tham quan Núi Thần Tài Đà Nẵng, tắm suối, trải nghiệm những điều tuyệt vời. Có một điều đặc biệt khi đến đây bạn sẽ thấy những con linh vật xuất hiện ở đây. Hãy cùng tìm hiểu những linh vật và ý nghĩ của nó.
1. Cóc ngậm vàng (Thiềm Thừ)
Cóc ngậm vàng còn được gọi là Thiềm Thư, từ xưa đến ngay biểu tượng cóc ngậm vàng thường được người dân Việt Nam tin tưởng mang lại tài lộc cho bản thân và gia đình. Theo quan niệm dân gian cóc ba chân với thân thể béo tròn, toàn thân toát lên vẻ phú quý sung túc có thể nhả ra vàng, là vật vượng tài. Tương truyền ngày xưa có một tu sĩ tên là Lưu Hải đã dùng kế để thu phục cóc vàng yêu quái và thành tiên. Từ đó, cóc vàng thuần phục dưới trướng của Lưu Hải, chuyên nhả ra tiền vàng để giúp cho dân nghèo.


Tại Công Viên Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài, tượng cóc ngậm vàng được nghệ nhân kỳ công thiết kế từ khối đá tự nhiên hàng triệu năm rất đặc sắc. Cóc ngậm xâu tiền vàng với đuôi dây được thắt lại với ngụ ý dù cóc có nhảy đi đầu thì tiền vẫn được buộc chặt, tài lộc không vào và đi mất. Nằm tại vị trí rất ý nghĩa chính là giữa lòng suối chính của khuôn viên, đầu cóc hướng lên và về phía cội nguồn thể hiện ý chí vươn lên làm giàu và xây dựng đất nước của rất nhiều thế hệ người Việt.
2. Rùa Đầu Rồng 
Rùa Đầu Rồng hay còn gọi là Long Quy là con vật huyền thoại kết hợp hai đặc tính của rồng và rùa. Rồng và rùa là hai loài trong bộ Tứ Linh nên Rùa Đầu Rồng là con vật rất linh thiêng bên cạnh bộ tứ linh là Long, Phượng, Hổ, Rùa. Mình Rùa tượng trưng cho trường thọ, đầu Rồng tượng trưng cho thành công, may mắn.


Đến thăm Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài, quý khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai của linh vật Rùa đầu rồng giữa dòng suối chảy yên bình trong khung cảnh xanh mướt của núi rừng. Nằm gần chú cóc ngậm vàng, tác phẩm rùa đầu rồng được nghệ nhân phóng tác từ khối đá tự nhiên vốn trấn giữ ở Núi Thần Tài hàng triệu năm vô cùng ấn tượng. Đặc điểm này càng khiến cho linh vật Rùa đầu rồng quy tụ thêm linh khí của mảnh đất này, tăng thêm phần ý nghĩa đại cát. Quý khách sẽ cảm nhận được ước mơ và hi vọng vươn lên dù phải vượt qua bao khó khăn ở mỗi con người, tựa như một hành trình gian nan từ chú Rùa nặng nề mơ ước một ngày được đổi kiếp hóa thành Rồng vẫy vùng khắp chốn.

Đặc sắc hơn, những quả trứng Rùa nằm rải rác trong lòng suối chính một điểm sáng tạo của hình tượng Rùa Đầu Rồng chỉ có ở Núi Thần Tài. Ngụ ý sự thành công, may mắn không chỉ dừng lại ở một thế hệ mà còn truyền lại cho con cháu kế tục mãi mãi về sau. Thú vị hơn, quý khách có thể xem những quả trứng rùa như các bậc đá nhỏ để đi ra giữa lòng suối, ngừng lại chụp hình với các linh vật có một không hai tại Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài.
3. Tượng tội ác – hình phạt và cua đá
Bức tượng hai người đàn ông lực lượng phải chống đỡ cây cầu phía trên mô tả cuộc hành trình thực sự qua tâm lý con người. Sự dằn vặt không chỉ về mặt thể xác mà còn về mặt tinh thần mà con người phải đổi mặt khi phạm phải lỗi lầm.

Chú cua đá là một điểm sáng tạo của nghệ nhân, hình ảnh chú cua nhỏ bé giương càng về phía người chịu tội càng làm cho ý nghĩa cụm biểu tượng thêm sâu sắc. Nét mặt sợ hãi của bức tượng khi chú cua đá hướng về phía mình thê hiện sự đau đớn con người phải chịu đựng khi mang trong mình tội lỗi. Trong cuộc sống, ai cũng sẽ phạm phải lỗi lầm dù lớn hay nhỏ và chắn chắn phải trả giá cho sự sai trái của mình bằng cách này hay cách khác. Cuối cùng, sự bình yên thực sự sẽ đến khi mọi việc qua đi, tâm hồn lắng lại và dùng khả năng của mình để cống hiến và làm tươi đẹp hơn cuộc sống.
4. Con rồng cháu tiên
Nét đặc sắc của Công viên Suối khoáng nóng Núi Thần Tài chính là ý nghĩa ẩn sau từng biểu tượng được xây dựng kỳ công. Công trình không chỉ mang lại một địa điểm vui chơi giải trí làm thỏa lòng khách du lịch, mà còn là một tác phẩm tôn tạo cảnh quan, phát lộ những điểm nổi bật nhất của vùng núi rừng huyện Hòa Phú, Hòa Vang, Đà Nẵng.


Động Long Tiên, với tên gọi độc đáo của mình, được thiết kế đặc trưng là hình tượng chú rồng ba đầu và cô tiên thanh thoát được đặt ngay tại vị trí trung tâm. Bắt nguồn từ truyền thuyết Con Rồng Cháu Tiên lý giải cội nguồn của con cháu đất Việt, những nghệ nhân của Núi Thần Tài đã sáng tạo nên hình ảnh chú rồng ba đầu phun nước xuống dòng sông lười và cô tiên vươn mình ra đón đứa bé nằm trong trứng. Rồng ba đầu với những quả trứng xung quanh biểu trưng cho sự sung túc và khí thế vững chải, khiến ta liên tưởng ngay đến chi tiết Lạc Long Quân mang năm mươi người con xuống biển. Đưa bé nhỏ nở ra từ trong trứng được dòng nước bao bọc và nhẹ nhàng nâng lên về phía cô tiên là hình ảnh mẹ Âu Cơ mang năm mươi người con lên núi. Điều này không chỉ tạo điểm thú vị cho du khách khi trải nghiệm dịch vụ, mà còn thể hiện sự sáng tạo từ một câu chuyện đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.