Our Blog

Mực hấp ngon nổi tiếng ở Đà Nẵng

Với các tỉnh ven biển thì những món ăn từ hải sản giường như là món nổi tiếng và trở thành đặc sản của vùng đó. Đà Nẵng là một trong những thành phố ven biển như vậy, với nguồn hải sản tươi ngon và phong phú. Đến Đà Nẵng bạn có thể thưởng thức các món hải sản hấp dẫn ở rất nhiều nơi, các quán hải sản ven biển, nha hang hai san tai da nang, quán nướng,... Hải sản rất phong phú được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau, riêng có một món mà ai cũng mê đó là món mực hấp, chỉ nhìn thôi đã muốn ăn nó ngay thôi.
Mực ống là một trong những hải sản làm mê mẫn lòng người, góp phần tạo nên sự thu hút của ẩm thực thành phố biển miền Trung này. Vào mỗi buổi sáng sớm những ngư dân từ biển trở về với những chiếc thuyền câu mực từ biển khơi trở về cảng sau một đêm lênh đên ngoài biển mang theo những con mực ống tươi trong veo, mình dày và ngọt lịm.
Các nhà hàng trên thành phố thường săn đón những mẻ mực tươi ngon ngay khi mới trở về cảng. Mực tươi chỉ cần rửa sạch, sau đó loại bỏ mật của chúng, rửa sơ với rượu trắng và mang đi hấp. Rất đơn giản, thực khách đã có món mực hấp tươi ngon thượng hạng và vô cùng hấp dẫn, nhìn thôi đã thấy thèm rồi. Một thứ không thể thiếu khi ăn món mực hấp là một bát nước chấm bằng nước mắm nguyên chất cùng với chanh, tỏi, ớt, gừng và một chút đường, nước chấm sẽ làm cho món mực hấp càng thêm đậm đà. Ngoài ra, món mực hấp còn ăn kèm với ít rau sống, chuối chát, rau thơm sẽ tạo nên một hương vị tuyệt vời. Do mực tươi ngon nên dù chế biến đơn giản nhưng vẫn có vị ngon đặc biệt và khó tả, đủ để làm cho thực khách tứ phương mê mẩn.chỉ cần ăn thử một lần bạn sẽ mê món này ngay. Ngay cả những người du khách nước ngoài khi họ thưởng thức món mực hấp đều tấm tắc khen ngon và muốn thử thêm nữa. Có dịp đến lại Đà Nẵng nhất định phải đến seafood restaurant in da nang để thưởng thức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.