Our Blog

Những món hải sản ăn là ghiền khi đi du lịch Đà Nẵng

Đà Nẵng được thiên nhiên ưu đãi cho thiên nhiên đa dạng, đặc biệt có ví trí giáp với những bờ biển đẹp. Nhờ vị trí giáp biển nhiều khach san tai da nang, resort, khu nghỉ dưỡng đẹp mọc lên, ẩm thực Đà Nẵng trở nên hấp dẫn hơn với sự góp mặt của các món ăn hải sản tươi ngon. Khi đi du lịch Đà Nẵng bạn không nên bỏ lỡ các món hải sản ở Đà Nẵng nhé, thử một lần sẽ ghiền! Sau đây là một số món hải sản đảm bảo bạn sẽ muốn thử nó thêm nhiều lần nữa.

1. Chip chip hấp sả


Chip chip được rửa sạch, chuẩn bị thêm sả tươi đập dập rồi thái nhỏ, thêm vài quả ớt thái miếng nhỏ và cho vào nồi hấp chung. Bạn chỉ cần chờ khoảng 5 phút là có nồi hải sản thơm lừng. Đặc biệt với món chip chip này không thể thiếu muối tiêu chanh ớt, chấm thêm muối sẽ tận hưởng được hết vị ngon của món ăn này.

2. Cua rang me


Món này có cách chế hơi cầu kỳ. Cua được rửa sạch, tách phần mai lấy gạch để riêng ra sau đó ướp gia vị rồi chiên vàng. Me được  bóp nhuyễn, bỏ hạt đi và đun cùng tỏi phi, hành tây, gia vị. Sau quá trình chế biến, cua có màu đỏ nhìn rất bắt mắt cùng hương thơm ngào ngạt quyến rủ người ăn. Đảm bảo khi thử món này, bạn sẽ không thể nào quên được hương vị tuyệt vời mà món cua rang me mang lại.

3. Ốc


Có rất nhiều món ốc độc đáo được chế biến theo nhiều kiểu khác nhau từ xào, nấu đến luộc hay nướng. Ăn kèm với các món ốc có thêm bánh tráng, chấm thêm nước mắm sẽ tạo thêm một hương vị tuyệt vời.

4. Cháo Hàu


Con Hàu tươi được rửa sạch, nêm gia vị rồi đun lên cùng với cháo trắng. Khi có khách đến ăn, chủ quán sẽ cho vào chút ngò, tỏi phi, rau mùi và rắc thêm ít tiêu lên trên. Ngoài ra nếu cảm thấy chưa vừa miệng bạn có thể rưới thêm nước mắm nhĩ vào tô cháo còn nóng, món cháo của bạn sẽ đạm đà hơn.

5. Mực nướng sa tế


Món này được chế biến khá đơn giản nhưng hương vị của nó thì hết chê. Mực sau khi mua về, làm sạch rồi ướp thêm muối, tiêu, tỏi, đường, dầu mè, sa tế sau đó nướng trên than hồng. Món này ăn kèm thêm rau sống cùng với chén muối tiêu hoặc tương ớt, tùy mỗi người.

6. Sò điệp nướng mỡ hành


Những còn sò điệp lớn rửa sạch sau đó tách làm đôi. Sau đó ướp các loại gia vị như tiêu, bột nêm, đường,... rồi đem nước trên than hoa. Khi chín sẽ tỏa ra mùi thơm ngào ngạt, khiến bạn chỉ muốn đưa nó vào miệng ngay luôn lúc đó. Nhưng bạn đừng quên cho thêm ít hành lá, đậu phộng giã nhỏ bán sẽ cảm nhận được vị ngọt dai, bùi bùi hấp dẫn.

7. Lẩu hải sản


Đây là món ăn được nhiều người ưa thích bởi vị ngọt của nước lẩu, có thể thưởng thức được nhiều loại hải sản tươi sống, ăn cùng với bún và rau, nóng hổi vừa thổi vừa ăn rất hấp dẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Du lịch Đà Nẵng - Quảng Nam Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.